West Ham "phụ lòng" Liverpool, Man City chính thức đăng quang Premier League 2013/14

Hải MinhCập nhật 20:09 ngày 11/05/2014

Với 3 điểm giành được trên sân nhà Etihad, Man City đã chính thức đăng quang Premier League 2013/14.

Giành trọn 3 điểm trước Newcastle không phải nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò HLV Brendan Rodgers, vấn đề là ở chỗ niềm hi vọng của Liverpool chỉ có thể gửi gắm vào West Ham - một đội bóng "chú lùn" trong lần làm khách tại "hiểm địa" Etihad của Man City...

- HẾT GIỜ! Man City đã không mắc phải sai lầm nào để ôm trọn chiếc cúp vô địch. Không có những pha thót tim như chức vô địch Premier League lần đầu tiên nhưng sự vui sướng của The Citizens vẫn còn vẹn nguyên. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc. Hàng ngàn CĐV Man City đã tràn xuống mặt sân Etihad để chia vui cùng các cầu thủ của mình. Những giọt nước mắt chắc chắn sẽ lại rơi trên khuôn mặt các cầu thủ Liverpool, tuy nhiên, qua những gì đã thể hiện, The Citizens xứng đáng với chức vô địch Premier League lần thứ 2 trong lịch sử CLB này.

- Các trận đấu đã bước sang những phút bù giờ. Vào lúc này, trên khắp các khán đài SVĐ Etihad, các CĐV vẫn đang khoác vai nhau nhảy điệu Poznan để ăn mừng chức vô địch gần kề.

- Man City chưa muốn dừng lại. Đoàn quân áo xanh vẫn đang liên tiếp gây sức ép lên phần sân West Ham. Dường như điều mà thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang hướng tới chính là san bằng kỉ lục ghi bàn của Chelsea ở mùa giải 2009/10.

- Liverpool vượt lên dẫn trước Newcastle 2-1! The Kop đã giải tỏa được sức ép tâm lý bằng bàn thắng thứ hai của Daniel Sturridge. Họ còn có lợi thế bởi giờ đây Newcastle chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Cuộc đua vô địch Premier League hứa hẹn sẽ rất nóng ở 20 phút cuối cùng này!

‘ Bàn thắng thứ hai của Liverpool do công của Daniel Sturridge

- Liverpool đã có bàn thắng gỡ hoà! Hi vọng lại nhen nhóm lên cho The Kop tuy nhiên có vẻ như giờ đã là quá muộn khi Man City đang tạo ra được một cách biệt an toàn cũng như làm chủ thế trận trong cuộc đọ sức với West Ham.

- Tin dữ truyền về từ Etihad đã khiến không ít CĐV nhiệt thành của Liverpool phải bật khóc. Giờ đây, chức vô địch dường như đã quá xa tầm tay Lữ đoàn đỏ vòng Merseyside.

‘ - CÁCH BIỆT ĐƯỢC NHÂN ĐÔI CHO MAN CITY!!!! Hiệp 2 của trận đấu trên sân Etihad vừa diễn ra được 5 phút, Man City đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Man City. Vào lúc này, ngay cả những CĐV Liverpool mơ mộng nhất cũng rất khó có thể tin vào một phép màu xảy ra.

- HẾT HIỆP 1! Một nửa thời gian dành cho những hi vọng cho Liverpool đã trôi qua cũng đồng nghĩa với giờ phút đăng quang của Man City đang tới rất gần. Nếu tỉ số hiện tại được bảo lưu, The Citizens sẽ đăng quang với 3 điểm nhiều hơn so với The Kop.

- BÀN THẮNG!!! Phút thứ 39, Man City đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi trúng mép trong cột dọc trước khi cuốn vào lưới West Ham. Giờ đây, chiếc cúp vô địch đang ở rất gần với The Citizens.

- Sau bàn thua, Liverpool đang ồ ạt dồn lên tấn công bởi nhiệm vụ của họ ở trận đấu cuối cùng mùa giải là giành trọn 3 điểm trước khi hướng sự chú ý về cuộc đọ sức giữa Man City và West Ham. Phút 34, Suarez có pha hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên, mảnh lưới của thủ thành Tim Krul vẫn chưa rung lên.

‘ Vẻ buồn bã thẫn thờ của Martin Skrtel (phải) sau pha "đốt đền"

- Ở cuộc đọ sức tại Etihad, Man City vẫn đang duy trì được một thế trận hợp lý. Có lẽ, điều duy nhất thầy trò HLV Manuel Pellegrini còn thiếu vào lúc này là một bàn thắng để có thể thi đấu thoải mái hơn.

- LIVERPOOL 0-1 NEWCASTLE! Tin vui cho Man City vừa đến khi ở trận đấu cùng giờ giữa Liverpool và Newcastle, đội chủ nhà đã bất ngờ để đối phương chọc thủng lưới. Tai hại hơn, Martin Skrtel của Liverpool lại chính là kẻ "đốt đền".

‘ Martin Skrtel lại khiến các đồng đội phải đau đầu

Giờ đây, nhiệm vụ của thầy trò HLV Brendan Rodgers càng trở nên khó khăn gấp bội. Trước đó, The Kop cũng đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Tim Krul tuy nhiên bàn thắng không được công nhận.

‘ "Chẳng ai nhớ đến kẻ về Nhì đâu, tiến lên Man City" là tấm bảng được một CĐV The Citizens mang đến Etihad để cổ vũ cho đội nhà.

- Khi cuộc đối đầu giữa Liverpool và Newcastle chưa có một pha bóng đáng chú ý nào thì tại Etihad, Man City đang liên tiếp gây nên được sức ép về phía khung thành đội khách. Liên tiếp những pha xẻ nách rất khó chịu của đội chủ nhà được tạo ra và từ một tình huống như thế, phút thứ 11, The Citizens đã có cơ hội vô cùng ngon ăn để mở tỉ số. Sau đường căng ngang của Zabaleta, bóng đến chân David Silva trong vòng cấm, đáng tiếc, cú ra chân của tiền vệ người TBN lại đưa bóng lên trời.

- BÓNG CHẠM TAY!!! Sau tình huống căng ngang của Dzeko ở phút thứ 8, cầu thủ Noble bên phía đội khách đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Martin Atkison đã không cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền.

- Giờ G đã điểm! 10 trận đấu của vòng 38 chính thức bắt đầu! Cơn mưa nặng hạt đang rơi trên Etihad. Liệu đây có phải là điềm gở với thầy trò HLV Manuel Pellegrini?

- "Fan" Man Utd đang hiện diện tại Merseyside để cổ vũ cho Man City? - Bên ngoài SVĐ Anfield, một chiếc máy bay kéo theo biểu ngữ chế nhạo Gerrard và Liverpool vừa bay qua. Các CĐV The Kop đang tỏ ra rất giận dữ khi nhìn thấy chiếc máy bay này.

‘ Man Utd 20 lần vô địch - Gerrard 0!

- Man City còn 3 bàn thắng nữa để san bằng kỷ lục 103 bàn mà Chelsea từng xác lập tại Premier League năm 2013/14. Và có ý kiến cho rằng, The Citizens sẽ không chỉ mong cầu chức vô địch sau trận đấu cuối cùng này - mà phải là chức vô địch theo cách đẹp nhất có thể, đó chính là vượt qua kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" kể trên của The Blues. Tuy nhiên, với bản tính thận trọng của mình, HLV Manuel Pellegrini không cần thiết phải chơi tất tay trong trận đấu ngày hôm nay.

Bản đồ nhiệt sau đây là của Dzeko trong trận thắng 4-0 trước Aston Villa hồi giữa tuần. Có vẻ đơn điệu, tuy nhiên, khi nhìn vào tính hiệu quả của chân sút người Bosnia, khó có thể cho rằng Dzeko đã chơi tồi. Và rất có thể, một kịch bản tương tự sẽ được tái thiết lập trong cuộc đọ sức với West Ham hôm nay.

‘ Dzeko có vẻ "lười" di chuyển, tuy nhiên, chính anh đã mang về hai bàn thắng cho Man City trong cuộc đọ sức gần nhất.

- Bên kia chiến tuyến, Man City cũng đang hồi hộp chờ đón lễ ăn mừng lần thứ 2 trong vòng 3 năm của CLB.

‘ Một CĐV nhí của Man City bên ngoài Etihad

‘ Một số khác đeo mặt nạ HLV Manuel Pellegrini như một cách tri ân vị chiến lược gia người Chile

‘ Xếp hình tại sân Etihad

- 45 phút trước giờ bóng lăn, sân Anfield đang âm vang những nhạc phẩm bất hủ với The Kop như Don’t Stop Believin", “I Don’t Know What it is But I Love it” – những ca khúc được các ngôi sao Liverpool vô địch cúp Châu Âu năm 1984 hát vang trong đường hầm SVĐ Stadio Olimpico (AS Roma).

‘ Những CĐV Liverpool vẫn "không ngừng tin tưởng" (Don't Stop Believin') vào việc đội nhà sẽ vô địch ở mùa giải này.

CẬP NHẬT ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHÍNH THỨC:

Man City - West Ham

+/ Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Silva, Toure, Javi Garcia, Nasri, Aguero, Dzeko.

Dự bị: Lescott, Milner, Negredo, Clichy, Fernandinho, Pantilimon, Jovetic.

+/ West Ham: Adrian, Reid, Tomkins, O'Brien, McCartney, Noble, Diame, Downing, Nolan, Taylor, Carroll.

Dự bị: Jarvis, Armero, Vaz Te, Collins, Jaaskelainen, Carlton Cole, Joe Cole.

Liverpool - Newcastle

+/ Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Henderson, Gerrard, Allen, Sterling, Sturridge, Suarez.

+/ Newcastle: Krul, S.Taylor, Williamson, Coloccini, Haidara, Debuchy, Anita, Tiote, Gouffran, Sissoko, Shola Ameobi.

21h00, sân Etihad, Man City - West Ham

Lực lượng:

- Man City: Vắng Jesus Navas và Matija Nastasic (chấn thương); Khả năng ra sân của Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.

- West Ham: Vắng Marco Borriello và Joey O’Brien (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Manchester City: Hart, Kolarov, Demichelis, Kompany, Zabaleta, Touré, García, Nasri, Silva, Milner, Dzeko.

+ West Ham: Adrián, McCartney, Reid, Tomkins, Demel, Taylor, Noble, Diamé, Nolan, Downing, Carroll.

21h00, sân Anfield, Liverpool - Newcastle

‘ Lực lượng:


- Liverpool: José Enrique chấn thương.

- Newcastle: Gabriel Obertan, Davide Santon, Papiss Demba Cissé, Sammy Ameobi chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanada, Gerrard, Allen, Sterling, Coutinho, Sturridge, Suarez.

+ Newcastle: Krul, Debuchy, Williamson, Coloccini, Dummett, Tiote, Anita, Sissoko, Gouffran, Ameobi, Remy.