Xavi: "Barcelona chưa bao giờ ở cửa dưới”

Kim Dung (Theo AS)Cập nhật 15:15 ngày 23/04/2013

 Trước trận đại chiến với Bayern Munich trên sân Allianz Arena vào đêm nay, tiền vệ Xavi của Barcelona đã dập tắt những hoài nghi về sức mạnh của đội bóng khi khẳng định cơ hội cho hai đội là ngang nhau.

Trước trận đấu được các fan hâm mộ bóng đá trên toàn cầu chờ đợi này, Xavi đã trả lời phỏng vấn của các phóng viên báo chí.

Cảm nhận của anh trước trận đấu tối nay?

Tôi cũng như tất cả đồng đội trong đội bóng đang hết sức phấn khích và chờ đợi trận đấu đêm nay. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Barcelona góp mặt tại vòng bán kết của UEFA Champions League, chúng tôi không hề xa lạ với cảm giác này nhưng trận đấu đêm nay cho tôi một cảm giác rất đặc biệt.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng Bayern Munichở cửa trên trong trận đấu đêm nay?

Tôi tôn trọng ý kiến của tất cả mọi người nhưng tôi không đồng ý với quan điểm khi cho rằng Barcelona đang ở cửa dưới. Với 6 lần liên tiếp góp mặt tại vòng bán kết UEFA Champions League, Barcelona không hề run sợ trước bất kỳ đối thủ nào.

Tối nay, đội bóng sẽ phải đối mặt với một Bayern Munich đang có điểm rơi phong độ tốt nhất với dàn cầu thủ hết sức đồng đều nhưng Barcelona cũng có những vũ khí riêng của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng áp đặt triết lý và lối chơi của đội vào trận đấu đêm nay.

‘ Xavi khẳng định, cơ hội được chia đều cho cả hai đội

Cơ hội là 50/50 cho cả hai đội?

Đúng! Cơ hội được chia đều cho cả hai đội trong trận đấu đêm nay. Barcelona không bao giờ ra sân với tâm lý của một đội bóng cửa dưới.

Bí quyết cho chiến thắng đêm nay?

Không có bất cứ một bí quyết nào cả, đêm nay, Barcelona sẽ chơi như cách mà chúng tôi đã áp dụng trong suốt 6 năm qua. Barcelona sẽ cố gắng duy trì sự tập trung, tăng cường kiểm soát bóng và sẵn sàng tung ra những đường chuyền quyết định.

Tuy nhiên, rất khó khăn để áp đặt lối chơi đó trước một đội bóng đang có phong độ cao như Bayern Munich nhưng tất cả các thành viên trong đội đã sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn.

Messi sẽ ra sân tối nay?

Các bác sỹ của đội bóng và bản thân của Messi sẽ trả lời câu hỏi trên. Sau hai tuần dưỡng thương, tôi thấy Messi đã gần trở lại trạng thái tốt nhất trước chấn thương. Bên cạnh đó, sự háo hức trở lại sân cỏ sẽ là động lực vô cùng to lớn cho Messi nếu được ra thi đấu vào đêm nay.

‘ Đối đầu với Xavi ở khu vực giữa sân chính là Schweinsteiger

Anh nghĩ sao về cái mà mọi người gọi là “hội chứng phụ thuộc vào Messi” của Barcelona?

Messi thực sự rất quan trọng với Barcelona. Anh ấy là nguồn cảm hứng cho rất nhiều chiến thắng của đội bóng mà điển hình như trận tứ kết lượt về với PSG nhưng Barcelona là một tập thể xuất sắc. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng khi các thành viên chơi tốt.

Anh nghĩ, Pep Guardiola sẽ cổ vũ cho đội bóng nào?

Tôi không có câu trả lời nhưng ông ấy là một fan trung thành của đội bóng. Tại Barcelona, ông ấy là thần tượng của rất nhiều người.

Câu hỏi cuối cùng, sức khỏe của anh thế nào?

Tôi đã hoàn toàn bình phục chấn thương cũng như có trạng thái thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu đêm nay.

Trận bán kết lượt đi giữa Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 23/4 tại Allianz Arena. Kênh VTV3 và K+1 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu hấp dẫn này. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!