Xavi, Puyol, Messi trung thành cùng Barca

Lê Độ (Tổng hợp)Cập nhật 11:44 ngày 19/12/2012

Barca

Trên trang chủ của Barcelona đã có thông báo về việc đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với 3 trụ cột là Puyol, Xavi và Messi.

Trong đó, Puyol và Xavi sẽ tiếp tục gắn bó đến 2016, trong khi Messi sẽ gia hạn đến 2018. Trong những tuần tới, lần lượt 3 cầu thủ này sẽ được tiến hành ký kết gia hạn. Mọi thông tin còn lại về hợp đồng mới không được tiết lộ.

Theo tiết lộ của tờ Mundo, Ban lãnh đạo CLB Barcelona và cả 3 cầu thủ đã đồng lòng quyết định bản hợp đồng mới giữa họ sẽ không có bất kỳ một sự thay đổi nào về mức phí giải phóng hợp đồng so với bản hợp đồng cũ. Với Messi, mức giá giải phóng vẫn giữ nguyên 250 triệu euro, với Xavi là 80 triệu euro và với Puyol là chỉ 10 triệu euro.


‘ Puyol, Xavi và Messi sẽ gắn bó đến trọn đời với Barca (Ảnh: Getty)

Cụ thể, ban lãnh đạo Barcelona đánh giá cao vai trò của Puyol ở hàng thủ Barca, đặc biệt là sự ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Theo đó, bản hợp đồng đến năm 2016 như lời tri ân của Barca đến Puyol vì tình cảm và những đóng góp của anh cho đội bóng. Trước khi đặt bút ký hợp đồng mới, Puyol đã nhắc lại, rằng anh luôn khát khao cống hiến cho Barca đến tận năm 40 tuổi.

Hợp đồng mới của Xavi cũng kéo dài đến năm 2016, và tất nhiên cũng kèm theo điều khoản được phép mở rộng. Xavi năm nay 32 tuổi, và anh vẫn đang là linh hồn của Barca, kéo dài từ triều đại Pep Guardiola đến Tito Vilanona. Hiện tại, Xavi đang là người giữ kỷ lục khoác áo nhiều nhất ở Camp Nou, với 652 trận chính thức.

Riêng Messi được mở rộng hợp đồng đến tận năm 2018. Bản hợp đồng mới này sẽ chính thức có hiệu lực trong năm 2013. Đây là lần thứ 6 Barca đổi mới hợp đồng cho Messi, tính từ thời điểm anh được ra mắt CLB cách nay 8 năm. Bản hợp đồng hiện tại của Messi tại Barca kéo dài tới tháng 6 năm 2016, và với thỏa thuẫn mới giữa 2 bên, Messi sẽ nhận được mức lương khủng tại Barca (mức lương tăng lên tới 12,5 triệu bảng/ năm chưa tính tiền thưởng).

Sau những Puyol, Xavi và Messi, rất có thể sẽ đến lượt Valdes, Adriano, Montoya. Họ cùng có hợp đồng đến 2014.