NBA và những hoạt động hướng đến cộng đồng

Cập nhật 09:46 ngày 06/10/2015

Không chỉ hướng tới khán giả, NBA còn là 1 trong những tổ chức thể thao tại Mỹ có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng nhất. Đó là cách để NBA thể hiện trách nhiệm của mình và cũng là cơ hội không thể tốt hơn để quảng bá thương hiệu của mình.

 




Một mùa giải NBA được chia làm 2 giai đoạn: Mùa giải chính thức và loạt play-off, kéo dài trong 8 tháng. Ở tháng 3, tức là khi các đội đi qua được 1 nửa mùa giải, sẽ có 1 giai đoạn được gọi là tuần lễ Allstar. Đó là nơi để các khán giả háo hức với những màn trình diễn của các ngôi sao, nhưng cũng là nơi mà những ngôi sao ấy thể hiện trách nhiệm xã hội của mình cho thành phố đăng cai Allstar. Bằng việc trao quà từ thiện, xây những ngôi nhà tình nghĩa cho người vô gia cư, giúp các ngôi sao gần hơn với công chúng.

Hoạt động đó chỉ là 1 trong số chuỗi các hoạt động từ thiện mà NBA triển khai là NBA Cares. Được coi là hoạt động từ thiện lớn nhất Bắc Mỹ tới từ 1 tổ chức thể thao, NBA Cares ra đời với mục đích giúp đỡ những con người có được 1 cuộc sống tốt hơn, như cách mà Slogan tổ chức này hướng tới “Where Amazing Happens” – nơi những điều kỳ diệu được bắt đầu.

Ngoài ra, trong các khoảng thời gian nhất định của mùa giải, NBA còn tổ chức những trận đấu mang thông điệp đặc biệt. Ví dụ như tuần lễ Noche Latina – tuần lễ các đội bóng sẽ ra sân với những chiếc áo được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha – nhằm tri ân những đóng góp của người gốc Latin tới sự phát triển của nước Mỹ. Hay tuần lễ NBA Green week – các đội sẽ mặc đồ thi đấu có màu xanh với mục đích tăng nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường hoặc 1 vài sự kiện nhỏ như NBA Fit hay NBA Christmas Day.

Không có khái niệm đào tạo trẻ nhưng những năm gần đây, NBA đã hướng tới thế hệ tương lai bằng loạt chương trình JrNBA. Đây là chuỗi sự kiện giúp cho các em nhỏ tại các khu vực chưa có nhiều điều kiện để phát triển bóng rổ như Mỹ được tiếp xúc giáo trình bóng rổ chuyên nghiệp và cơ hội được giao lưu với các cầu thủ thi đấu tại giải đấu này

HLV Chris Summer chia sẻ: “Tại nhiều nơi, các em nhỏ không có cơ hội được tiếp xúc với 1 giáo trình bóng rổ chuyên nghiệp. JrNBA ra đời cùng với mong muốn phát  triển đồng thời cả thể chất và kỹ thuật cơ bản theo đúng giáo trình chuẩn tới từ NBA với sự trợ giúp của những HLV được tổ chức này cấp bằng.”

Với việc mạnh dạn hướng tới cộng đồng thông qua những hoạt động như NBA Cares, NBA Greenweek hay mới nhất là JrNBA, tổ chức này đang cho thấy quyết tâm phát triển toàn diện và bền vững để trở thành 1 thương hiệu hàng đầu cho những người yêu bóng rổ khắp hành tinh.



Mời quý độc giả theo dõi các chương trình thể thao đã phát sóng của Ban Sản xuất các chương trình Thể Thao, Đài Truyền hình Việt Nam:
- NHỊP ĐẬP 360 ĐỘ THỂ THAO


Đình Cường
(Thethao.vtv.vn)

Liên đoàn Triathlon Việt Nam chính thức thành lập

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Đại hội thành lập Liên đoàn Triathlon Việt Nam (Triathlon Federation of Vietnam - VTRIF) nhiệm kỳ I (2024-2029) đã chính thức diễn ra sáng 23/4.