Những VĐV xây dựng và quảng bá hình ảnh hiệu quả

Cập nhật 07:05 ngày 05/11/2015

Để trở thành một VĐV thể thao nổi tiếng và xây dựng được hìnhảnh đẹp trong lòng công chúng không phải là việc đơn giản. Ngoài tài năng, họ còn phải biết cách kết nối với người hâm mộ. Để làm những việc này, các VĐV thể thao nước ngoài thường có hẳn một ê-kip giúp việc. Còn với các VĐV Việt Nam, việc này vẫn còn tự phát. Chúng ta cùng điểm qua một số gương mặt đã xây dựng được hình ảnh của mình và quảng bá hiệu quả.

 




Hồi tháng 7 năm nay, trường tiếp thị London, Anh đã đưa ra một danh sách 20 vận động viên thể thao có sức hút nhất trên thị trường. Các tiêu chí được xem xét bao gồm giá trị thương hiệu của các VĐV, thu nhập hiện tại từ những hợp đồng quảng cáo, tài trợ cá nhân, mức tác động trên mạng xã hội. Danh sách bao gồm rất nhiều ngôi sao trên tất cả các môn thể thao, đặc biệt là những môn được yêu thích rộng rãi. Dù không gặt hái được nhiều thành công trong 2 năm qua nhưng Roger Federer vẫn dẫn đầu danh sách này.

Nhiều người sẽ tỏ ra ngạc nhiên với điều này nhưng theo lời giải thích của ông Tony Godsick, GĐ ĐH của Cty nhận định “Roger là một người chân thật, ngay thẳng, không cầu kỳ. Anh ấy luôn dành thời gian của mình một cách nhiệt tình cho các đối tác. Các nhãn hàng luôn muốn tìm kiếm một hình mẫu lý tưởng và Roger có được điều đó”. Nói vậy để thấy rằng, ngoài tài năng chuyên môn, các VĐV thể thao còn phải biết cách xây dựng hình ảnh của mình qua những hành động đời thường hay giữ uy tín của mình với các nhà tài trợ.

Những trường hợp tương tự như Federer trong còn có David Beckham, Maria Sharapova, Usain Bolt, Rafael Nadal, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Xét về mức độ nổi tiếng ở môn thể thao vua, có lẽ không ai sánh được với ngôi sao người BĐN. Nhờ liên tục tỏa sáng trên sân cỏ, ngôi sao người BĐN được Real chào mời bản HĐ giúp anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất TG với 52 triệu đô la/năm. Bên cạnh đó, nhờ thương hiệu của mình, tài khoản của Ronaldo còn phình ra nhờ được bơm tiền từ những nhà tài trợ lớn như Nike, Tag Heuer và cả nhãn hiệu thời trang của riêng anh, CR7.

Ở Việt Nam, cũng không thiếu những ngôi sao thể thao đã xây dựng và quảng bá được hình ảnh của mình tới công chúng rất hiệu quả như kình ngư Ánh Viên, cầu thủ Công Phượng, Công Vinh và nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương. Những tấm gương này cũng dạy cho ta một bài học: hãy làm tốt công việc bạn phải làm hàng ngày.

Công việc đó nuôi sống bạn, đồng thời mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó mới là xây dựng thương hiệu cá nhân thật nhất và cũng bền vững nhất.



Mời quý độc giả theo dõi các chương trình thể thao đã phát sóng của Ban Sản xuất các chương trình Thể Thao, Đài Truyền hình Việt Nam:
- NHỊP ĐẬP 360 ĐỘ THỂ THAO




Tiến Dũng
(Thethao.vtv.vn)

Cầu mây Việt Nam gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cầu mây là môn thể thao thi đấu kịch tính và hấp dẫn, nhưng tại các giải đấu trong nước vẫn còn gặp rất nhiều những khó khăn, nhất là việc thu hút khán giả.