4 tiêu chí hàng đầu khi chọn mua laptop

Theo Dân trí-Thứ hai, ngày 07/10/2013 11:53 GMT+7

 Một chiếc laptop phù hợp với học sinh, sinh viên không nhất thiết phải có bộ vi xử lý 4 nhân, thiết kế quá bóng bẩy, đồ họa mạnh… 4 tiêu chí lớn nhất là sự ổn định, giá cả hợp lý, thời lượng pin, độ lớn màn hình.

Chắc chắn, ổn định

Với ngân sách hạn chế, học sinh - sinh viên không cần thiết phải chọn những chiếc máy thời thượng, thiết kế bóng bẩy thời trang nhưng chất lượng không đảm bảo. Trái lại, đối tượng ngồi trên ghế nhà trường, giảng đường cần một chiếc máy chắc chắn, ổn định cả về phần cứng lẫn phần mềm. Tất nhiên giá cả không thể quá đắt.

Đáp ứng tiêu chí này, những laptop có thân vỏ kim loại với giá thành trên dưới 10 triệu đồng có thể đạt yêu cầu. Điểm qua thị trường, có thể kể đến các dòngVivoBook S400, S500 của ASUS, những chiếc máy này có đặc điểm thân vỏ bền chắc, hoạt động ổn định bền bỉ trên nền tảng công nghệ khá cao. Tất cả đều được trang bị bộ vi xử lý core i3/ i5, bộ nhớ RAM 4GB và có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng, thực hiện bảng biểu, thậm chí những công việc đồ họa không quá nặng, chiếc máy xứng đáng là một lựa chọn tốt cho sinh viên. S500 có điểm nội trội là sử dụng màn hình 15 inch, đồ họa tích hợp Intel HD 4000, đồ họa và thiết kế ODD, rất thích hợp với các ứng dụng đồ họa.

Thời lượng pin

Ngoài tiêu chí ổn định, chắc chắn thì dung lượng pin là điều đáng chú ý. Thời lượng pin là yếu tố có ảnh hưởng lớn đối với học sinh - sinh viên… Các dòng máy được trang bị pin 6 cell có thể hoạt động liên tục từ 3-4 giờ. Đối với một số máy ultrabook được trang bị pin 9 cell, thời gian hoạt động có thể lên tới 6 tiếng, thậm chí nhiều hơn.

Do vậy các bạn cần xem xét nhu cầu của mình trước khi mua laptop. Nếu bạn là đối tượng thường xuyên di chuyển, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một mẫu laptop có dung lượng pin tối thiểu là 6 cell.

Thông thường các máy sử dụng pin 6 cell có trọng lượng khoảng trên dưới 2kg. Bạn nên chọn những mẫu máy càng nhẹ càng tốt, sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển của mình.

Kích thước màn hình

Một máy tính có màn hình từ 12 tới 14 inch sẽ phù hợp nhất đối với học sinh, sinh viên bởi tính di động cao. Bạn hãy cân nhắc về việc cần thiết hay không màn hình cảm ứng. Các sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng thường đi kèm hệ điều hành Windows 8 bản quyền, khá hữu ích trong việc giải trí, lướt web, tương tác, nhưng sẽ mất thời gian để tìm được các ứng dụng hỗ trợ việc học tập, công việc.

Đối với học sinh, sinh viên, một laptop có kích thước màn hình 14 inch có lẽ là lựa chọn tối ưu trong việc vừa đảm bảo tính cơ động, vừa đủ độ lớn cho các mục đích học tập cũng như giải trí. Các hãng máy tính đều chú trọng tới laptop có kích thước này. Bạn có thể tìm một trong những laptop hội tụ các tính năng trên và có thiết kế màn hình 14 inch là được.

Giá cả

Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với học sinh, sinh viên. Một chiếc máy ổn định nhưng phải có giá bán hợp lý thì mới phù hợp với khả năng tài chính của sinh viên. Hiện trên thị trường, các hãng đều đưa ra những dòng máy cấu hình core i3, HDD 500Gb, RAM 4GB ở mức giá trên dưới 10 triệu. Mức giá này tương đối phù hợp với người đang đi học.

Ngoài ra khi mua máy tính bạn cần quan tâm tới dịch vụ hậu mãi. Tốt nhất nên mua máy ở những đại lý chính thức để được hưởng hậu mãi tốt nhất. Nếu mua hàng ở những cửa hàng nhỏ lẻ không uy tín, cộng với việc không có kinh nghiệm, bạn rất dễ dính sản phẩm tân trang (republisher) mà không hề hay biết. Một sản phẩm laptop chính hãng hiện được bảo hành khoảng 1 năm. Một số hãng như ASUS bảo hành lên đến 2 năm.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước