TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Bí quyết để xây dựng thương hiệu

H.Hồng (Theo Brandvietnam)Cập nhật 09:49 ngày 22/04/2014

Peter Drucker, người được xem là "cha đẻ" của quản trị kinh doanh hiện đại, ông từng nói: "Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là Marketing và Sáng tạo (Innovation)".

Qung cáo n tượng - kích thích bán hàng và gi m nhu cu mi

Quảng cáo là một mắt xích trong tiến trình marketing, là công cụ thiết yếu để truyền đạt thông điệp và công cụ quan trọng để kích thích bán hàng và gợi mở nhu cầu mới, đồng thời phổ biến hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và định vị thương hiệu.

Có nhiều tiêu chí để đánh giá một quảng cáo là ấn tượng và sáng tạo. Tiêu chí đầu tiên, đó là mẫu quảng cáo có thể làm cho người ta S.M.I.L.E (mỉm cười) - làm người ta muốn mua hàng/sử dụng dịch vụ. Công thức S.M.I.L.E là: S - simple (đơn giản), M - memorable (dễ nhớ), I - interesting (gây chú ý - có ngầm hiểu), L - linked to the brand (gắn kết tốt với nhãn), E - emotional (gây xúc cảm và thú vị).

Khi thương hiệu đã được nhiều người biết đến, hình ảnh thương hiệu được định vị rõ ràng. Trên lý thuyết, 80% giá trị của quảng cáo là duy trì nhận thức thương hiệu đối với khách hàng hiện hữu và 20% kích thích khách hàng mới dùng thử sản phẩm. Điều đó cũng có nghĩa 80% chi phí quảng cáo của doanh nghiệp sẽ phải tập trung vào 20% lượng khách hàng trung thành có khả năng mang lại 80% giá trị cho doanh nghiệp. Khi đã xác định và xây dựng những "giá trị phù hợp" hấp dẫn thì việc truyền thông một cách ấn tượng và sáng tạo tới khách hàng hiện hữu để bảo vệ thị phần và tăng tần suất sử dụng sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng ổn định với chi phí thấp hơn nhiều so với việc chuyển đổi khách hàng của đối thủ cạnh tranh.

Marketing sáng to s la chn thành công trong đnh v thương hiu

Làm thế nào để thông điệp của doanh nghiệp thu hút và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng trong thời gian ngắn nhất? Làm thế nào để thành công trong định vị thương hiệu? “Ai thực sự là người trả tiền cho thương hiệu?" và "những giá trị nào họ cần chúng ta cung cấp?",

Để trả lời được, doanh nghiệp cần nắm bắt "đường ra thị trường" của sản phẩm, thông qua việc xây dựng bản đồ kênh phân phối, hợp tác và liên kết với những thương hiệu "cùng nhóm theo kênh" để giảm thiểu chi phí tiếp thị, tiêu thụ sản phẩm nhóm để nâng cao doanh số.

Ngoài ra, quảng cáo trực tuyến, blog... là những kênh quảng cáo hiệu quả cần phải được quan tâm. Với quảng cáo trực tuyến, nội dung quyết định tính hấp dẫn người xem. Doanh nghiệp cần phải sáng tạo nhiều hơn nữa để tạo ra những câu chuyện thương hiệu độc đáo có tạo sức lan tỏa rộng khắp và đọng lại ấn tượng cũng như đánh vào tâm lý muốn mua hàng của người tiêu dùng. Những video clip hay, bài viết chia sẻ có giá trị tác động tích cực tới cộng đồng luôn được chào đón và chia sẻ trên Internet, nhờ đó thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp cũng được cải thiện đáng kể.

Mọi vấn đề liên quan đến danh tiếng và khủng hoảng thương hiệu, doanh nghiệp và khách hàng liên hệ:

Ms. Nguyễn Huyền (Đại diện dịch vụ)

Nhận định: “Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến sự an toàn cho các thương hiệu có danh tiếng thông qua dịch vụ bảo vệ danh tiếng thương hiệu trên internet”.

Mobile:0988.435.534

Email: huyennt@netlink.vn

Mr. Việt Dũng (Phụ trách kinh doanh)

Nhận định: “Kinh doanh là cạnh tranh, rất dễ có người vì cạnh tranh mà “đốt nhà” mình. Thế nên xử lý khủng hoảng truyền thông xét trên khía cạnh nào đó cũng giống chữa cháy”.

Mobile:0938.355.336 -Email: dung.mai@netlink.vn

Tin cùng mục

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.