Lễ ra mắt Dự án Chiếu phim lưu động - CineVans

Nguyễn Hảo/ PRWeb.vn-Thứ năm, ngày 31/10/2013 16:59 GMT+7

 Vào 8h30, thứ 6, ngày 1 tháng 11 năm 2013, Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam (Trung tâm TPD) và Vietnam New Media Group (VNMG) sẽ tổ chức Lễ ra mắt Dự án Chiếu phim lưu động Cinevans tại Rạp Platinum Cineplex – Phòng chiếu số 6, tầng 4, Trung tâm thương mại The Garden, Mễ Trì, Từ Liêm.

Với sự tài trợ của Đại sứ quán Mỹ, dự án được tổ chức nhằm triển khai hoạt động trình chiếu miễn phí các phim ngắn do học viên dự án “Chúng ta làm phim” của Trung tâm TPD sản xuất, kết hợp giao lưu với đại diện đoàn làm phim và diễn giả khách mời. Tổ chức VNMG phối hợp với TPD trong công tác tổ chức, xây dựng kế hoạch truyền thông và đẩy mạnh công tác mở rộng nhóm đối tượng khán giả quan tâm.

“Trong giai đoạn đầu của dự án chiếu phim lưu động Cinevans, chúng tôi mang đến các trường THPT những phim ngắn tốt nhất của dự án “Chúng ta làm phim” trong hơn 4 năm qua, với mong muốn tạo ra những buổi sinh hoạt ngoại khóa thú vị cho các bạn trẻ, nơi các bạn có thể chia sẻ những câu chuyện, cách nhìn đa dạng về cuộc sống xung quanh thông qua các bộ phim ngắn của các nhà làm phim đồng trang lứa” – Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - Phó Giám đốc Trung tâm TPD chia sẻ.

Không chỉ giúp các khán giả có cơ hội chia sẻ suy nghĩ của mình về các vấn đề đáng quan tâm trong xã hội qua góc nhìn điện ảnh, Ban tổ chức chương trình mong muốn các buổi chiếu phim sẽ tạo cơ hội cho khán giả tìm hiểu thêm về nghệ thuật điện ảnh, qua đó có thể nâng cao năng lực thẩm mỹ của bản thân.

Dự án dự kiến triển khai trong thời gian 2013 – 2014, được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn tương ứng với một nhóm đối tượng cụ thể. Giai đoạn đầu - từ tháng 9/2013 đến tháng 12/2013, được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, dự án sẽ tiếp cận nhóm đối tượng học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố. Đến nay, Dự án đã được triển khai tại Trường THPT Chuyên Sư phạm và THPT Chuyên Ngoại ngữ, trình chiếu miễn phí cho hơn 100 bạn học sinh các phim truyện và phim tài liệu thuộc chủ đề “Gia đình” và “Giới trẻ”.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

Trần Thuỷ Tiên, phụ trách Đối ngoại

Email: thuytien@newmedia.edu.vn | Số điện thoại: 0126 919 1996

Thông tin các phim của dự án Chúng ta làm phim được chiếu trong Lễ ra mắt Cinevans:

Nhọc nhằn than (Phim tài liệu)

Đạo diễn: Lê Mỹ Cường

Nội dung: phim kể lại câu chuyện về cuộc sống của những con người làm than khu cảng. Họ tới từ những vùng quê xa, làm việc cực nhọc và sống trong những căn nhà nghèo nàn tạm bợ, tắm rửa sinh hoạt ngay giữa những đống than. Khán giả còn có dịp được lắng nghe những lời tâm sự chân thật của những người gắn bó với nghề than. Bộ phim đã xuất sắc giành được giải Búp sen bạc năm 2010.

Ngoài kia có gì (Phim truyện)

Đạo diễn: Nguyễn Diệp Thùy Anh

Nội dung: Bối cảnh phim là khu tập thể cũ của Hà Nội trong thời gian cuối những năm 90, đầu những năm 2000, phim là câu chuyện của một cậu bé luôn khao khát được khám phá cuộc sống xung quanh, bên ngoài khung cửa. Những chi tiết mộc mạc, hồn nhiên trong cách cảm nhận cuộc sống của cậu bé chính là điểm nhấn của bộ phim, “Ngoài kia có gì” cùng lúc nhận được 2 giải Búp sen vàng do khán giả bình chọn và ban giám khảo bình chọn.

Chúng tôi đã cưới (Phim tài liệu)

Đạo diễn: Nguyễn Hà Phương và Mai Thị Búp

Nội dung: Nhân vật chính của phim là một cặp vợ chồng mới cưới, cả hai người đều mắc hội chứng Down. Với trí tuệ được cả thế giới công nhận là thấp hơn người bình thường và khó có thể tự chăm sóc chính mình, họ đã cưới nhau, chăm sóc nhau và yêu thương nhau. Phim giành Giải thưởng Búp sen vàng 2013 do Ban giám khảo bình chọn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước