Truyền thông: Sợi dây hay hòn đá?

Theo Báo Công thương-Thứ ba, ngày 15/10/2013 11:07 GMT+7

 Thống kê toàn cầu được Công ty Nielsen công bố giữa tháng 9/2013 cho thấy, đa số người tiêu dùng tại Đông Nam Á đặt lòng tin vào quảng cáo trên truyền hình, tạp chí, báo - các phương thức truyền thông truyền thống.

Cụ thể, tại Philippines là 78%, Indonesia 74%, Thái Lan 72%, Malaysia 70%, Singapore 65%... những con số khiến doanh nhân không thể thờ ơ nếu muốn khuếch trương thương hiệu.

Nhưng, cái gì cũng có hai mặt của nó. Truyền thông có thể tung doanh nghiệp lên tận mây xanh, nhưng nhiều lúc - vô tình hay hữu ý - dễ nhấn chìm một thương hiệu xuống giếng sâu.

Đặc biệt, thời đại công nghệ thông tin, ngoài truyền thông truyền thống, internet đã đến tận giường ngủ, vấn đề càng nghiêm trọng, bởi một cuộc khủng hoảng địa phương có nguy cơ trở thành một cuộc khủng hoảng tầm cỡ quốc gia. Hãy tưởng tượng, một thông tin tiêu cực đăng trên một tờ báo điện tử hoặc một trang web nào đó, được phóng viên, biên tập viên chộp lấy và chỉ trong chớp mắt, nó đã được lây lan với tốc độ chóng mặt, hậu quả khôn lường!

Còn nhớ hồi năm 2007, vụ nước tương đen (chứa chất 3 MCPD) nổ ra, thị phần của hàng loạt cơ sở sản xuất nước tương ở TP.HCM rơi vào tay nhãn hiệu nước tương Tam Thái Tử của Masan Food khi đó chưa có chỗ đứng trên thị trường. Hoặc nói vui, nếu mùa Trung thu 2013, những tin xấu về bánh trung thu Kinh Đô xuất hiện, chắc con số lãi 200 tỷ đồng chỉ nằm trong mơ?...

Thế nên, hãy luôn nhớ chuyện “Lạc tỉnh hạ thạch”- ném đá kẻ dưới giếng. Nạn nhân đã rơi xuống giếng lại còn tàn nhẫn ném đá vào đầu họ - hành động không chính nhân quân tử! Trong kinh doanh, doanh nhân luôn mạo hiểm, dễ sơ sảy... “rơi xuống giếng”, đừng bao giờ lạnh nhạt với truyền thông, hãy làm những gì để truyền thông cầm sợi dây cứu nguy, không cầm hòn đá!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước