Các doanh nghiệp Việt xâm nhập lại thị trường nội địa

PV-Thứ hai, ngày 28/11/2016 22:21 GMT+7

VTV.vn - Đưa sản phẩm xâm nhập lại chính thị trường nội địa là điều được nhiều doanh nghiệp lâu nay quen làm hàng xuất khẩu đang tính đến vào lúc này.

Đại diện thương hiệu Bobi Craft cho biết, dù hiếm gặp ở thị trường trong nước nhưng sản phẩm của thương hiệu lại có mặt ở hơn 10 thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, EU, thậm chí là ngay tại Trung Quốc. Và để có mặt được ở các nước này, yêu cầu đầu tiên trong sản phẩm của Bobi Craft là phải chứng nhận được hợp chuẩn CE - hợp chuẩn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và bảo vệ thiên nhiên. Đây là hợp chuẩn được quy định tại 25 nước EU và cả các nước như Ireland hay Na Uy. Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu này rất muốn xâm nhập mạnh hơn cho thị trường trong nước. Tuy nhiên, đây là thử thách chưa bao giờ dễ dàng với họ.

Với trạng trại 220 ha tại Đà Lạt, sản phẩm Công ty cổ phần chè Cầu Đất, Đà Lạt sản xuất chủ yếu là trà, cà phê và nông sản sấy khô. Dù mới thành lập năm 2015 nhưng doanh nghiệp hiện có tới hơn 20 sản phẩm và xuất khẩu hàng năm từ 65 đến 70 tấn sản phẩm sang các nước như: Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines. Tuy nhiên, trong năm nay, doanh nghiệp này xác định sẽ tập trung vào thị trường nội địa với quy hoạch tiêu thụ tới 70% sản phẩm làm ra ở trong nước.

Có thể thấy, các sản phẩm của Việt Nam dù đã tạo được chỗ đứng ở thị trường quốc tế nhưng dường như ở thị trường nước nhà, nhiều sản phẩm vẫn xa lạ và mới mẻ với người tiêu dùng. Quay lại và tìm cách để có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước đang là cách làm được nhiều doanh nghiệp hướng tới bởi họ hiểu chỉ khi khẳng định được cả về chất lượng và thương hiệu của mình ngay tại thị trường nội địa thì những doanh nghiệp này mới có thể chào hàng và xâm nhập sâu hơn vào thị trường thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước