Thương hiệu quốc gia tạo dựng trụ cột cho nền kinh tế

PV-Chủ nhật, ngày 04/12/2016 15:13 GMT+7

VTV.vn - Không thể phủ nhận rằng, thương hiệu có sức mạnh đối với người tiêu dùng. Và mỗi quốc gia nếu càng có nhiều DN có thương hiệu mạnh thì có nghĩa nền kinh tế càng vững chắc.

Mặc dù kinh tế trong nước và thế giới những năm qua có nhiều khó khăn, thách thức nhưng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia vẫn đạt được mức tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Chẳng hạn, tổng doanh thu năm 2015 của các doanh nghiệp trong Top Thương hiệu quốc gia đạt hơn 529.000 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Do đó, 88 doanh nghiệp được trao giải Thương hiệu quốc gia năm 2016 đều xác định vai trò của mình là cánh chim đầu đàn của nền kinh tế.

Năm 2016 là đợt tổ chức lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 5, có rất nhiều điểm mới qua 5 bước triển khai, từ quảng bá và hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tham gia, sàng lọc hồ sơ tham gia, phối hợp với các bộ, ngành kiểm tra các doanh nghiệp tham gia, điều tra mức độ nhận biết qua đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam đến tổng hợp kết quả của các thành viên Hội đồng và các chuyên gia.

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong số 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, có đến 70 doanh nghiệp có doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng trở lên. Đây là những doanh nghiệp lớn ở Việt Nam nhưng so với thế giới thì quy mô vẫn còn nhỏ bé. Do vậy, chương trình Thương hiệu quốc gia được xem là một trong những động lực để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như nền kinh tế Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước