50.000 tỷ từ ngân hàng đổ vào trái phiếu Chính phủ

Lê Hương -Thứ năm, ngày 11/04/2013 16:00 GMT+7

Các ngân hàng thương mại chiếm hơn 80% lượng trái phiếu Chính phủ trúng thầu trong quý I (Ảnh: Vnexpress)

Theo thống kê của sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, các ngân hàng thương mại chiếm hơn 80% lượng trái phiếu Chính phủ trúng thầu trong quý I.

Tổng huy động trái phiếu Chính phủ qua kênh đấu thầu tại sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội trong quý I đạt gần 63.000 tỷ đồng, tăng hơn 11.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngân hàng thương mại trong nước chiếm tỷ trọng trúng thầu cao nhất với 80,12%, tiếp theo là các ngân hàng nước ngoài, tổ chức tài chính và một phần nhỏ công ty chứng khoán.

Đại diện sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, tốc độ huy động trong quý I tăng mạnh như vậy là do tăng trưởng tín dụng duy trì ở mức thấp, đầu ra thắt chặt nên nguồn vốn hầu hết chuyển vào trái phiếu. Bên cạnh đó, kinh tế vĩ mô có tín hiệu tốt nhưng ảnh hưởng tiêu cực từ kinh tế thế giới nên nhà đầu tư có xu hướng tìm những nơi trú ẩn an toàn.

Đại diện sở cũng lý giải thêm, lượng trái phiếu đáo hạn trong năm 2013 tương đối lớn (khoảng 66.000 tỷ trái phiếu) tiếp tục tạo nguồn để các tổ chức tài chính duy trì danh mục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước