Chứng khoán bất ngờ tăng điểm

Lê Hương -Thứ hai, ngày 06/05/2013 21:22 GMT+7

Ảnh: Lao động

 Sau hai tuần giao dịch ảm đạm, hôm nay (6/5), phiên giao dịch của thị trường chứng khoán đã tăng mạnh cả điểm số lẫn thanh khoản.

VN-Index tăng hơn 13 điểm cuối phiên, tương đương 2,75% lên 488,3 điểm, mức tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng tư, trong khi HNX-Index cũng tăng 2,84% lên 60,74 điểm.

Giá trị giao dịch cả hai sàn vượt 1.300 tỷ đồng. So với hôm qua, thanh khoản trên sàn TP.HCM tăng gấp 2 lần, còn sàn Hà Nội tăng gấp 3 lần, nâng tổng giá trị giao dịch của hai sàn lên hơn 1.300 tỷ đồng và 110 triệu đơn vị.

Theo ông Trần Hoàng Sơn, Chuyên gia phân tích, Công ty chứng khoán MB, có hai lý do cho phiên tăng điểm hôm nay, đó là dự báo của HSBC nền kinh tế đã đến đáy và lãi suất huy động giảm; lực mua ngày hôm nay đến đều từ cả khối nội và ngoại.

Với các nhà đầu tư, lãi suất giảm luôn là một tin tốt với thị trường chứng khoán: “Lãi suất giảm cho thấy ngân hàng dư dả vốn và DN tiếp cận với vốn ngân hàng dễ hơn, chi phí vốn thấp hơn và tình hình kinh doanh của họ sẽ cải thiện, nền kinh tế sẽ khá hơn”, ông Bùi Trọng Nghĩa, Nhà đầu tư chứng khoán nói.

Cổ phiếu tăng trần hôm nay hầu hết là các mã có trị giá trung bình, tuy nhiên cuối phiên, các blue chip cũng tăng mạnh, đà tăng đột biến nhất là ở nhóm cổ phiếu bất động sản. Các chuyên gia dự báo, phiên hôm nay có thể coi là một bước ngoặt khi dòng tiền lớn bất ngờ quay trở lại thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước