Chứng khoán bùng nổ với phiên giao dịch nghìn tỷ

Hoài Linh-Thứ tư, ngày 09/10/2013 14:31 GMT+7

 Phiên giao dịch chứng khoán ngày hôm qua (8/10), sàn TP.HCM đã có thêm một phiên khởi sắc với thanh khoản lên trên 1.100 tỷ đồng.

Sau khi chinh phục thành công ngưỡng kháng cự quan trọng 500 điểm trong phiên trước đó, chứng khoán vẫn duy trì đà tăng và thanh khoản tốt, cho thấy sự ổn định tâm lý đầu tư cũng như dòng tiền vào thị trường.

Tăng giảm đan xen trong phiên giao dịch sáng. Bùng nổ trong quãng thời gian giao dịch ít ỏi hơn vào buổi chiều. Lực mua giá thấp không có nhiều. Các nhà đầu tư nội chốt lời ở một số mã đầu cơ và chuyển hướng sang các mã chứng khoán như SSI, VND khiến cho SSI trở thành mã có thanh khoản tốt nhất trên sàn thành phố với khối lượng giao dịch lên đến triệu cổ phiếu.

Hơn 1 tháng qua, xu hướng tăng của thị trường được thiết lập và củng cố. Trong khi tin tức vĩ mô trong nước không nhiều chuyển biến, đà tăng này được lý giải bởi xu hướng rút vốn ra khỏi thị trường mới nổi của khối ngoại đã chấm dứt. Kể từ đầu tháng 9, khối này đã mua ròng hơn 700 tỷ đồng, tập trung vào khoảng 5-7 mã bluechips như MSN, VCB, HAG… Khối ngoại chi mạnh tay nhất trong phiên hôm qua giá trị mua ròng xấp xỉ 103 tỷ đồng.

Nhìn chung, các chuyên gia phân tích đều nhìn nhận tương đối lạc quan về xu hướng thị trường. Ít nhất, đà tăng của Index sẽ được duy trì cho đến khi chịu ảnh hưởng bởi kết quả kinh doanh trong quý 3 của doanh nghiệp đến hạn công bố.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước