Chứng khoán thế giới rớt điểm sau sự kiện máy bay Malaysia rơi tại Ukraine

TCKD-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 10:23 GMT+7

Sau thông tin về vụ máy bay rơi MH17, giới đầu tư phố Wall ngay lập tức đã bán tháo cổ phiếu, đẩy thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc thảm hại, dù vừa mới đạt mức tăng kỷ lục trong ngày hôm qua (17/7).

Cụ thể, chỉ số S&P 500 sụt giảm 1,2%, mức giảm điểm mạnh nhất trong hơn 3 tháng qua. Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số chứng khoán châu Âu Stoxx Europe 600 cũng ngay lập tức rớt xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua.

Ngược lại, các thiên đường trú ẩn cho nhà đầu tư như trái phiếu, vàng và dầu đồng loạt tăng điểm. Điển hình, giá trị hợp đồng vàng tương lai giao ngay tháng 8 đã có mức tăng cao nhất trong vòng 1 tháng qua. Các chuyên gia cho rằng thị trường tài chính sẽ vẫn biến động mạnh, đặc biệt trong bối cảnh nghi ngại MH17 đã bị bắn rơi có thể gia tăng căng thẳng tại Ukraine.

Cũng ngay sau sự kiện này, chứng khoán các hãng hàng không và máy bay trên thế giới đều đồng loạt phản ứng nhanh chóng và trượt dốc mạnh.

Cụ thể, chứng khoán hãng máy bay Malaysia chịu sụt giảm 2,17% và được cho sẽ vẫn còn tiếp tục trượt dốc sâu. Vụ việc này khiến tình hình tài chính của hãng hàng không Malaysia càng thêm điêu đứng sau 3 năm liên tiếp thua lỗ hơn 1,3 tỷ USD, tình hình càng thêm bê bối kể từ vụ mất tích MH370.

Cổ phiếu hãng sản xuất máy bay Boeing cũng quay đầu giảm điểm 1,2% ngay khi thông tin về vụ rớt máy bay được công bố. Cũng vào khoảng 1h ngày 18/7, khi thông tin MH17 được công bố rộng rãi, chứng khoán nhiều hãng máy bay lớn khác như Mỹ, Singapore, Air France, Air Canada, British Away đều cho thấy mức giảm điểm rõ rệt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước