Chứng khoán toàn cầu mất 2.700 tỷ USD trong tháng 6

Quỳnh Anh -Thứ ba, ngày 02/07/2013 13:00 GMT+7

 Theo thống kê của Blomberg - công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin, trong tháng 6, chứng khoán toàn cầu đã để mất 2.700 tỷ USD.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc nhà đầu tư mạnh tay rút khỏi các thị trường chứng khoán trong những tuần qua là do tuyên bố về kế hoạch giảm mua trái phiếu của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Blomberg cho rằng, chỉ số chứng khoán MSCI toàn cầu gồm cổ phiếu 24 thị trường phát triển và 21 thị trường mới nổi giảm 2,9%. Cụ thể, 44 trong 45 mã cổ phiếu của chỉ số này đồng loạt giảm khiến vốn hóa thị trường giảm 2.700 tỷ USD.

‘ Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt lao dốc sau khi Chủ tịch FED Ben Bernanke cho biết, FED có thể sẽ giảm chương trình nới lỏng định lượng vào cuối năm nay và ngừng hẳn vào giữa 2014. Thông tin này cùng với tình hình khan hiếm tiền mặt trầm trọng trong hệ thống ngân hàng Trung Quốc đã gây làn sóng bán tháo trên các thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, các thị trường chứng khoán đang dần hồi phục sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cam kết sẽ ổn định thị trường tiền tệ và một quan chức cao cấp của FED cho biết, FED có thể giảm chương trình mua trái phiếu, tuy nhiên không có nghĩa là bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước