Chứng khoán toàn cầu tăng điểm trở lại

Khánh Ly-Thứ tư, ngày 26/06/2013 23:30 GMT+7

 Các nhà đầu tư đã bất ngờ chứng kiến cú lội ngược dòng của thị trường chứng khoán toàn cầu khi hầu hết chỉ số đều tăng điểm trở lại.

Tại thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số S&P 500 đã gần như lấy lại được số điểm đã mất trong những ngày giảm điểm trước đó. Chỉ số này tăng gần 1%, một mức tăng mạnh nhất trong hai tuần qua. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng trở lại 0,82% sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Còn chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng được 0,69%.

‘ Ảnh: VTV News

Theo số liệu mới nhất được công bố từ Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới ở Mỹ trong tháng 5 đã tăng lên mức cao nhất gần 5 năm với 476.000 căn hộ.

Ông David Blitzer, Chủ tịch Ủy ban chỉ số S&P Dow Jones cho biết: “Thông tin tốt về thị trường nhà ở đã giúp cho các cổ phiếu bất động sản tăng điểm. Người dân đang có xu hướng chuyển sang các khoản vay với lãi suất thỏa thuận để kiểm soát được tốt hơn những khoản vay mua nhà. Đó cũng là lý do vì sao doanh số bán nhà tăng lên trong tháng qua”.

Theo một báo cáo khác, chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 6 của Mỹ tăng lên 81,4 điểm, vượt mọi dự báo và cao nhất kể từ tháng 1/2008. Số đơn đặt hàng hóa dài hạn trong tháng 5 cũng tăng cao hơn dự báo và tăng tháng thứ 2 liên tiếp.

Sau những thông tin tích cực trên cộng với động thái cam kết ổn định tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, thị trường chứng khoán châu Á cũng tăng điểm trở lại.

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương MSCI đã tăng được 0,3% trên thị trường Tokyo, sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất vào phiên hôm qua (25/6). Tại thị trường châu Âu, các cổ phiếu cũng tăng điểm cao hơn dự báo của các chuyên gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước