Công ty chứng khoán đua nhau tuyển nhân sự

Sơn Hà-Thứ hai, ngày 30/12/2013 10:12 GMT+7

Sau một thời gian kinh doanh khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại và các công ty đua nhau tuyển nhân sự.

Anh Nguyễn Tuấn, một chuyên viên phân tích còn chưa kịp buồn vì mất việc do CTCK nơi anh công tác thu hẹp hoạt động, tinh giản nhân sự thì đã nhận ngay được lời mời hấp dẫn từ một CTCK khác. Ngoài mức lương như ý, anh còn được tự chọn vị trí phù hợp nhất với năng lực của mình.

Còn về phía CTCK, nơi vừa tuyển dụng anh Tuấn thì cho biết, sau một thời gian tinh giản nhân sự để tồn tại qua thời kỳ khó khăn, đến nay nhận thấy những tín hiệu lạc quan của thị trường, công ty lại tăng cường tuyển dụng, mở rộng quy mô để chờ đón cơ hội.

‘ Nhu cầu tuyển dụng của các CTCK tăng cao

Nhu cầu tuyển dụng của các CTCK tăng cao trong vòng 3 tháng gần đây. Điều này thể hiện ở mục tuyển dụng trên trang web các CTCK và các trang thông tin môi giới việc làm. Riêng trang web vietnamworks.com thời gian gần đây, trung bình 1 ngày có thêm 4 nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực chứng khoán.

Không chỉ tuyển nhân viên từ các CTCK đã giải thể, các CTCK còn tích cực câu kéo nhân sự giỏi của nhau. Nhu cầu hướng đến là quản lý quỹ, dịch vụ ngân hàng đầu tư tuy nhiên, đối tượng được các CTCK “săn tìm” nhất là môi giới. Thông thường, mỗi nhân viên môi giới đều có sẵn một số lượng khách quen nhất định. Môi giới càng giỏi thì khách hàng càng gắn bó. Những môi giới này chuyển tới CTCK nào thì khách hàng thân quen sẽ chuyển ngay tài khoản đến công ty đó.

Bà Đoàn Ngọc Ly Ly, Giám đốc nhân sự công ty chứng khoán SSI cho biết: “Đây là sự chuẩn bị cho những tín hiệu lạc quan của thị trường chứng khoán trong năm sau. Điều này là một phần kết quả kiện toàn bộ máy của các CTCK sau một thời gian dài khó khăn, phải cắt giảm nhân sự, phải củng cố lại bộ máy chặt chẽ hơn”.

Dường như thị trường chứng khoán đang trải qua thời kỳ tái cơ cấu mạnh mẽ nhất. Các CTCK nhỏ, hoạt động yếu kém dần bị đào thải, nhường lại sân chơi với sự cạnh tranh gay gắt về nhân sự, thị phần và cả cơ hội cho những CTCK lành mạnh và hiệu quả hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước