Dow Jones, S&P 500 lập kỷ lục trên sàn chứng khoán Mỹ

Thụy Vân-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 15:24 GMT+7

Chỉ số công nghiệp Dow Jones của 30 tập đoàn và công ty Mỹ cùng chỉ số Standard & Poor 500 của các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết thúc phiên đêm 21/11 theo giờ Việt Nam đã đồng thời lập kỷ lục trên sàn chứng khoán New York, Mỹ.

Số liệu từ thị trường chứng khoán New York cho thấy chốt phiên chỉ số chứng khoán Dow Jones danh giá nhất của Mỹ đóng cửa ở mức 16.099 điểm, tăng hơn 109 điểm.

‘ Ảnh minh họa

Đây là lần đầu tiên chỉ số này vượt ngưỡng 16.000 điểm. Theo giới phân tích, đây là hệ quả tích cực từ hoạt động làm ăn có lãi của các tập đoàn, nền kinh tế đang trên đà phục hồi bền vững và chính sách nới lỏng tiền tệ từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Bên cạnh kỷ lục của chỉ số Dow Jones, lần đầu tiên trong hai thập kỷ trở lại đây, cổ phiếu của toàn bộ 10 nhóm công nghiệp trong chỉ số Standard & Poor 500 đồng loạt chốt ngày giao dịch với mức tăng xấp xỉ 10% hoặc hơn. Lần cuối cùng cổ phiếu của cả 10 nhóm tiến đến mức tăng 2 con số là vào năm 1995.

Trong khi đó, thị trường Mỹ cũng xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực khác. Báo cáo cùng ngày của Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 vừa qua, dần trở lại mức trước thời điểm suy thoái.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước