Dự trữ ngoại hối của nhiều nước châu Á giảm

TCKD-Thứ ba, ngày 27/08/2013 22:03 GMT+7

 Khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED rút lại gói kích thích QE3 ngày càng hiện hữu khiến các nhà đầu tư rút vốn ồ ạt ra khỏi các thị trường mới nổi tại châu Á.

Trước tình trạng này, các ngân hàng Trung ương châu Á buộc dừng dự trữ ngoại hối để ngăn “bốc hơi” nguồn vốn. Điều này đang dẫn tới sự sụt giảm dự trữ ngoại hối tại nhiều nước châu Á.

‘ Ảnh: VTV News

Theo số liệu Bloomberg, trong số 10 ngân hàng trung ương châu Á với dự trữ ngoại hối lớn nhất thì dự trữ của 6 ngân hàng đã giảm. Trong đó có dự trữ ngoại hối của ngân hàng Trung ương Indonesia giảm mạnh nhất, giảm đến 18%. Dự trữ ngoại hối của châu Á nói chung tăng chậm nhất kể từ năm 2000, tương ứng tăng 2,4% lên 6,5 nghìn tỷ USD, trong đó dự trữ của Trung Quốc tăng 5,6% .

Châu Á bị ảnh hưởng nặng nề khi dòng tiền rút khỏi các thị trường mới nổi khi FED đã phát tín hiệu giảm dần quy mô kích thích. Standard anh Poor’s tuần trước cảnh báo, tình trạng bốc hơi nguồn vốn tại châu Á có thể dẫn đến những hậu quả tồi tệ hơn, đặc biệt với các nước có thâm hụt tài khoản vãng lai lớn như Ấn Độ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước