Giới đầu tư chứng khoán thận trọng trước tình hình Syria

Sơn Hà-Thứ năm, ngày 05/09/2013 21:50 GMT+7

 Thị trường chứng khoán đang trải qua giai đoạn hết sức giằng co. Chiến sự Syria có xảy ra hay không và tác động của nó đến thị trường thế nào vẫn đang là áp lực tâm lý lớn nhất đối với các nhà đầu tư trên thị trường.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, một nhà đầu tư chứng khoán đến cả tháng nay không dám mua cổ phiếu gì. Mọi giao dịch của anh hầu hết chỉ là cố gắng bán những cổ phiếu mình đang giữ ở mức giá tốt nhất để thu tiền về.

Hiện chỉ số VN-Index đã giảm mấy chục điểm, giá nhiều cổ phiếu giảm đi vài chục phần trăm anh vẫn e dè chưa dám mua vào vì không biết nếu chiến sự ở Syria xảy ra thì cổ phiếu còn giảm đến thế nào.

Ang Nguyễn Tuấn Anh, nhà đầu tư chứng khoán chia sẻ: "Để nguy cơ xảy ra mới chạy thì đã quá muộn. Do vậy tất cả các nhà đầu tư đều phải tạo nên một cái vỏ bọc an toàn để tiếp tục đầu tư và đặt niềm tin vào thị trường chứng khoán".

‘ Ảnh: VTV News


Sự thận trọng của nhà đầu tư càng được củng cố khi nhiều nhà đầu tư bắt đáy đã không thành công. Trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh nhiều người đã mua vào với kỳ vọng vét được cổ phiếu ở giá thấp nhất. Tuy nhiên sau dịp lễ, giá của chúng lại tiếp tục giảm xuống.

Ông Nguyễn Hữu Bình, Chuyên gia phân tích IVS cho biết: "Nhà đầu tư đang rất thận trọng trong việc mua bán trong thời điểm này. Dù có bắt đáy hay không trong kỳ nghỉ lễ trước 2/9, nhiều người cảm thấy không thành công và bây giờ áp lực với họ là phải bán ra. Còn những nhà đầu tư đang giữ cổ phiếu, họ đang có xu hướng lâu dài nhiều hơn và áp lực bán không còn nhiều".

Giá cổ phiếu đã xuống mức hấp dẫn và áp lực bán ra trên thị trường không còn nhiều. Tuy nhiên, chiến sự Syria có xảy ra hay không, tác động thế nào vẫn đang là nỗi lo lắng lớn nhất của các thành viên thị trường hiện nay, vì tác động của nó nếu có sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế thế giới và Việt Nam.

Chuyên gia phân tích MBS, ông Hoàng Công Tuấn cho rằng: "Về thị trường chứng khoán Việt Nam, các dòng vốn đầu tư đa phần là dòng vốn ngắn hạn, có xu hướng rút khỏi các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam để đầu tư ngược lại cho những thị trường họ cho rằng sẽ an toàn hơn".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước