Hai chỉ số Dow Jones và Nasdaq đều lập kỷ lục mới

Ngọc Diệp-Thứ hai, ngày 13/05/2013 16:25 GMT+7

Ảnh minh họa

 Chỉ số cổ phiếu của một số thị trường tại châu Âu, châu Á đồng loạt tăng. Nhà đầu tư chứng khoán trên nhiều thị trường đã mua mạnh cổ phiếu.

Trong tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ có tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp khi FED cam kết sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu để hỗ trợ cho kinh tế Mỹ. Tính trong cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1%. Chỉ số Nasdaq tăng 1,7%. Đến phiên giao dịch cuối cùng của tuần, cả 2 chỉ số đều lập kỷ lục mới.

‘ Tính từ đầu năm 2013 đến nay, chỉ số S&P 500 tăng đến 15%. Dù vậy vẫn còn những nỗi lo, Chủ tịch FED cảnh báo các ngân hàng về rủi ro trong lĩnh vực tài chính.

Ông Ben Bernanke, Chủ tịch FED cho rằng: “Trong môi trường lãi suất siêu thấp, chúng tôi đang theo dõi sát sao hoạt động đầu tư tìm kiếm lợi suất và các hoạt động kinh doanh rủi ro, bởi nó có thể ảnh hưởng đến giá tài sản và nhiều quan hệ căn bản khác”.

Phiên thứ 6, cổ phiếu Dell tăng mạnh. Nhà đầu tư Carl Icahn và 2 cổ đông lớn nhất của Dell đã đề xuất mua thêm 24 tỷ USD cổ phiếu của Dell để giành quyền thâu tóm công ty. Tập đoàn đầu tư của tỷ phú Dell đề xuất mua cổ phiếu với giá khoảng 12 USD/cổ phiếu.

Đồng Yen hạ xuống mức thấp nhất trong 4,5 năm so với USD và giao dịch ở mức thấp nhất trong 3 năm so với đồng Euro. Tại châu Âu, các chỉ số chứng khoán lập mức cao nhất trong 5 năm, cổ phiếu các công ty viễn thông và y tế tăng điểm mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước