Hàng loạt doanh nghiệp lớn sẽ IPO trong năm 2014

TCKD-Thứ ba, ngày 14/01/2014 14:48 GMT+7

Theo chủ trương cổ phần hóa DN Nhà nước của Chính phủ, dự kiến trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, nhiều đơn vị sẽ hoàn thành cổ phần hóa và niêm yết trên sàn chứng khoán.

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, trong năm 2014, sẽ hoàn thành tái cơ cấu 11 tổng công ty, trong đó đáng lưu ý nhất là việc cổ phần hóa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam ngay từ đầu năm. Tập đoàn Dệt may Việt Nam cũng đang lên kế hoạch IPO trong quý I năm nay, bởi sau khi Hiệp định TPP có hiệu lực, ngành dệt may sẽ được hưởng lợi, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 30 tỷ USD vào năm 2020. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), mã chứng khoán là BID cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng, để đưa cổ phiếu niêm yết trên HOSE trong quý 1/2014.

Theo nhận định của chuyên gia, số lượng lớn cổ phiếu giá trị cao sẽ được tung ra thị trường chứng khoán trong năm 2014 không đáng lo ngại bởi thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có quy mô nhỏ so với GDP, nếu có hàng hóa hấp dẫn, túi tiền của khối tư nhân đủ khả năng hấp thụ hết, chưa kể đến dòng tiền từ khối ngoại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước