Hội nghị DN đại chúng chưa niêm yết

Lê Hương -Thứ năm, ngày 14/11/2013 22:30 GMT+7

 Hàng loạt khó khăn của DN được cơ quan chức năng ngành chứng khoán chia sẻ tại Hội nghị doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết do Sở GDCK Hà Nội phối hợp với Ủy ban CKNN tổ chức.

Chủ đề chính của hội nghị là hàng loạt thay đổi trong các quy định liên quan đến chứng khoán, từ khâu phát hành, niêm yết đến giao dịch cổ phiếu. Đặc biệt, vấn đề được các DN quan tâm nhiều nhất là các thay đổi trong Nghị định 108 quy định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. Cụ thể là hàng loạt hành vi vi phạm và chế tài mới đã được bổ sung, mức phạt tối đa vừa được nâng lên tới 2 tỷ đồng, thay vì 500 triệu đồng như trước đây.

Các đại diện tham dự cho biết, vì hầu hết đây là các DN chưa niêm yết, ý thức công bố thông tin và sự tiếp xúc với thị trường chứng khoán còn hạn chế, nên nếu không nắm rõ các quy định mới, các DN có thể vô tình rơi vào trường hợp bị xử phạt nặng mà không biết.

Một nội dung mới được cơ quan chức năng nhắc nhở các DN phải lưu ý là khi đã phát hành cổ phiếu ra công chúng, sau 1 năm, các DN phải đưa số cổ phiếu này lên giao dịch tại các sàn chứng khoán tập trung. Nếu để quá thời gian, các DN sẽ bị phạt hàng trăm triệu đồng và phải hoàn trả tiền cho nhà đầu tư nếu bị yêu cầu.

Quy định mới này xuất phát từ thực tế hàng chục năm qua, nhiều DN sau khi IPO trở thành DN đại chúng, dù phải lưu ký chứng khoán ngay lập tức nhưng vài năm sau họ vẫn không lên sàn, điều này khiến nhà đầu tư không tiếp cận được thông tin DN và cũng không thể giao dịch được cổ phiếu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước