Nhà đầu tư ngoại sắp được mua bán cổ phiếu trên 1 tài khoản

Lê Hương-Thứ ba, ngày 08/04/2014 11:34 GMT+7

Ảnh minh họa

Trong tuần này, Ủy ban Chứng khoán sẽ ký ban hành quyết định cho phép các tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài được vừa mua vừa bán chứng khoán trên 1 tài khoản trong cùng phiên giao dịch.

Giải thích lý do của quyết định này, đại diện Ủy ban Chứng khoán cho biết, các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài thường nhận ủy thác đầu tư của nhiều nhà đầu tư ngoại khác.

Họ thường nhận được các yêu cầu mua bán của các nhà đầu tư khác nhau đối với cùng một cổ phiếu, nhưng vì chỉ có 1 tài khoản tổng mà quy định hiện nay lại không cho phép 1 tài khoản được cùng mua bán 1 cổ phiếu trong phiên, nên gây khó khăn cho hoạt động của các nhà đầu tư ngoại và khối này đã nhiều lần kiến nghị thay đổi.

Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư chứng khoán trong nước cho rằng, nếu cho phép tài khoản của khối ngoại được cùng mua bán cổ phiếu trong phiên, thì sẽ thiệt thòi cho nhà đầu tư nội chưa được phép. Những tài khoản được cùng mua bán cổ phiếu trong phiên đương nhiên sẽ có lợi thế hơn, đặc biệt trong bối cảnh biến động tăng giảm cổ phiếu có thể chênh lệch tới 20% mỗi phiên.

Về phía Ủy ban Chứng khoán, cơ quan này cho biết, có thể đến cuối năm nay nhà đầu tư trong nước cũng được phép giao dịch cùng mua bán cổ phiếu trên 1 tài khoản trong phiên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước