Thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt lập kỷ lục mới

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 14/11/2013 14:54 GMT+7

 Kết thúc phiên giao dịch rạng sáng nay (14/11) theo giờ Việt Nam, thị trường chứng khoán Mỹ đã đồng loạt tăng điểm với các chỉ số chính đều lập kỷ lục mới.

Bà Janet Yellen, người sẽ giữ chức Chủ tịch FED đưa ra nhận định, nền kinh tế và thị trường lao động Mỹ đang ở mức “thấp hơn nhiều so với niềm năng” và cần được cải thiện trước khi FED có thể bắt đầu giảm gói kích thích tiền tệ. Chính câu nói này của bà Yellen đã tác động mạnh mẽ lên thị trường tài chính, đẩy thị trường chứng khoán Mỹ lên kỷ lục mới.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới ở mốc 1.782 điểm, có tới 9 trong số 10 nhóm ngành chính tăng điểm, trong số đó tăng mạnh nhất là các cổ phiếu hàng tiêu dùng không thiết yếu. Còn chỉ số Dow Jones tăng 0,5%, lên cao kỷ lục ở mức 15.821,63 điểm.

Trong bài phát biểu của mình, bà Yellen cũng cho rằng các biện pháp hỗ trợ đà phục hồi hiện nay là con đường chắc chắn nhất để đưa nền kinh tế quay trở lại. Với bài phát biểu này, nhà đầu tư hi vọng Janet Yellen sẽ tiếp tục chính sách kích thích kinh tế trên cương vị Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang (FED).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước