Triển vọng "lướt sóng" chứng khoán tại thị trường Nga

Tài Phan-Thứ tư, ngày 19/03/2014 10:29 GMT+7

Sau những lệnh trừng phạt kinh tế từ các nước phương Tây, TTCK Nga vẫn đều đặn tăng điểm, manh nha triển vọng cho các nhà đầu cơ "lướt sóng" trong bối cảnh bất ổn kinh tế.

Thị trường chứng khoán Nga tiếp tục nhích thêm 2% trong phiên giao dịch mới đây, sau khi đã tăng điểm 4% ngay khi các lệnh trừng phạt được công bố. Với việc ông Putin lên tiếng rằng sáp nhập Crimea sẽ là bước đi cuối cùng của Nga để chấm dứt bất ổn kéo dài, các nhà đầu tư có cơ sở để cho rằng căng thẳng sẽ không còn tiếp tục leo thang.

Ông Nick Beecroft, Ngân hàng Saxobank cho biết: “Chỉ vài tuần nữa thôi câu chuyện về Nga và Ukraine sẽ không còn xoay chuyển thị trường. Có quá nhiều rủi ro đối với Đức trong tình hình này và tôi cho rằng, phương Tây không có đủ động lực về chiến lược kinh tế đối với Ukraine để tiếp tục đưa ra các biện pháp trừng phạt thực sự”.

Chỉ số Micex của Nga đã có cú tụt dốc thảm hại hơn 10% từ khi bắt đầu có dấu hiệu tình hình bất ổn leo thang từ cuối tháng 2, tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu cơ đang sốt sắng chờ thời. Tuy vậy, không hẳn là không còn rủi ro

Ông Mike Ingram, chuyên gia thị trường BGC Partners cho rằng: “Tôi nghĩ vẫn có nhiều sự cố rủi ro khó lường phía trước và các nhà đầu tư vẫn cần hết sức thận trong trong thời điểm này”.

Hiện Ngân hàng Trung ương Nga vẫn đang lạc quan, hạn chế đưa ra các chính sách thắt lưng buộc bụng dù trong bối cảnh bất ổn và đồng Rup vẫn tiếp tục rớt giá. Dù vậy, vẫn có thể còn quá sớm để cho rằng thị trường đang dần ổn định trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước