Cơ chế phát tín hiệu khẩn cấp trên máy bay

VTV24 (chuyendong24@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 18/12/2014 15:33 GMT+7

Liên quan đến sự cố của chuyến bay VN1266, một chuyên gia hàng không cho biết, trong trường hợp khẩn cấp phi công là người trực tiếp thực hiện các thao tác phát tín hiệu thông báo.

Hệ thống điều khiển phát tín hiệu khẩn cấp có vị trí giữa ghế ngồi của 2 phi công. Trong trường hợp xảy ra sự cố, phi công sẽ trực tiếp vặn 2 nút trên bảng điều khiển theo từng tần số quy định của trường hợp khẩn cấp xảy ra chứ không phải có sẵn nút bấm phát tín hiệu. Mỗi nút vặn sẽ dùng để điều chỉnh 2 chữ số trong 4 chữ số của tần số phát ra. Ví dụ tần số 7500 là tần số không tặc, 7600 là tần số báo hỏng hệ thống thông tin hay 7700 là tần số cấp cứu.

Nhận định về trường hợp chuyến bay VN1266 phát tín hiệu không tặc, chuyên gia cũng đặt vấn đề, cần xác định rõ là sau khi phi công hạ máy bay đến độ cao an toàn, tổ bay có thực hiện quy trình kiểm tra và chuyển tín hiệu về tần số cấp cứu hay không? Tuy nhiên, chuyên gia trên cũng khẳng định, phi công đã rất xuất sắc khi có thể xử lý kịp thời được tình huống khẩn cấp khi máy bay bị hạ áp suất đột ngột, và điều khiển được máy bay hạ cánh an toàn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước