TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Hiệu ứng lan truyền: Nổi tiếng, bộn tiền song cũng đầy rủi ro

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 16:23 ngày 27/02/2016

VTV.vn - Với sự phát triển của internet, các mạng xã hội, Viral tạm dịch hiệu ứng lan truyền đang là 1 khái niệm rất "nóng" khi gắn liền với sự nổi tiếng cũng như tiền bạc.

Hiệu ứng lan truyền được hiểu đơn giản là một đoạn video, hay một bức ảnh, hay đơn giản chỉ là một đoạn text được cộng đồng mạng chia sẻ.

Với sự phát triển của internet, smartphone, các mạng xã hội trong đó đặc biệt là Facebook, hiệu ứng lan truyền có thể có sự lan truyền khủng khiếp với tốc độ của như một dạng virus. 

Lợi ích của việc trở thành chủ nhân của một đoạn video, text... được lan truyền là rất lớn. Đó là sự nổi tiếng, các hợp đồng quảng cáo, hay là doanh thu từ lượng người xem do chính mạng xã hội chi trả. Tuy nhiên, để có một sản phẩm được lan truyền không hề dễ và để được lan truyền mà không bị cộng đồng đánh giá lệch lạc lại càng khó hơn. Nó hoàn toàn có thể là "con dao 2 lưỡi", có thể phá tan tương lai, sự nghiệp của một người.

Để hiểu rõ hơn hiệu ứng lan truyền là gì? nó có thể đem lại những gì cũng như tiềm ẩn những nguy hiểm như thế nào? Tất cả sẽ có trong phần Tiêu điểm của chương trình Chuyển động 24h trưa ngày 27/2.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

 

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.