20 tỷ VND cho chiếc máy ảnh "du hành" Mặt trăng

H.M (dịch)-Thứ ba, ngày 25/03/2014 14:06 GMT+7

Chiếc máy ảnh “độc nhất, vô nhị” từng chụp ảnh Mặt trăng sau đó được đem về Trái đất, trên chiếc tàu vũ trụ Apollo 15, mới đây đã được rao bán thành công với số tiền khủng, lên đến gần 1 triệu USD.

Chiếc máy ảnh hạng sang mang thương hiệu Hasselblad, từng được phi hành gia James Irwin – người tham gia vào sứ mệnh Apollo 15 năm 1971, sử dụng để chụp những bức ảnh đầu tiên trên Mặt trăng, mới đây đã được bán thành công với số tiền khủng.

‘ Chiếc máy ảnh duy nhất được đem về từ Mặt trăng có giá lên tới gần 1 triệu USD

Được biết, chiếc máy ảnh nói trên đã được đem bán đấu giá vào hôm thứ 2 vừa qua với mức giá khởi điểm đã là 80.000 Euro. Và người chiến thắng trong phiên đấu giá này đã phải chi ra tới 660.000 Euro (tương đương khoảng 908.000 USD) để có thể sở hữu chiếc máy ảnh độc nhất vô nhị từng được sử dụng để chụp ảnh trên Mặt trăng này.

Theo ban tổ chức, ông Akikazu Fujisawa – người sáng lập của Yodobashi Camera là người sở hữu thành công chiếc máy ảnh “độc nhất, vô nhị” này.

Apollo 15 là sứ mệnh thứ tư của loài người trong việc đặt chân lên Mặt trăng. Chiếc máy ảnh được sử dụng bởi phi hành gia James Irwin là một mẫu Hasselblad dòng V (500 Series). Đây là chiếc máy ảnh duy nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại được phi hành đoàn mang tới Mặt trăng sau đó đem về. Những chiếc máy ảnh khác tương tự đều được cho là bị bỏ lại ngoài không gian.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước