2015, Apple khai tử iPhone 5C?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 27/11/2014 10:34 GMT+7

Thông tin đăng tải trên trang MacRumors cho biết, Apple sẽ chấm dứt sản xuất iPhone 5C trong năm tới.

Ngày 26/11, trang MacRumors đưa tin, từ nay đến giữa năm 2015, các hãng cung cấp linh kiện và lắp ráp thiết bị iPhone 5C là Foxconn và Wistron sẽ giảm dần số lượng sản xuất thiết bị này, chuẩn bị cho kế hoạch khai tử iPhone 5C của Apple.

Được biết, Apple đã ra mắt model iPhone 5C giá rẻ vào năm 2013 với mục đích hướng tới nhóm khách hàng yêu thích iPhone 5S nhưng không có đủ khả năng tài chính. iPhone 5C có thiết kế vỏ nhựa với 5 tùy chọn màu sắc khác nhau là xanh lục, trắng, xanh dương, hồng và vàng.

Hiện chưa có lý do cụ thể giải thích cho việc dừng sản xuất iPhone 5C của Apple, tuy nhiên, giới quan sát thị trường nhận định, đây có thể là động thái ngừng sản xuất các mẫu iPhone cũ để chuẩn bị ra mắt các mẫu iPhone mới hơn trong thời gian tới.

Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, doanh số bán iPhone 5C không đáp ứng được kỳ vọng của Apple đặt ra với mẫu sản phẩm này. Một điều tra từ tháng 1 do công ty nghiên cứu CIRP tiến hành cho thấy, iPhone 5S chiếm tỷ lệ 59% tổng số iPhone được bán ra trong quý cuối cùng của năm 2013, trong khi đó, iPhone 5C chỉ chiếm 27%.

Được biết, iPhone 5C là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm đối phó với loạt điện thoại thông minh giá rẻ từ các đối thủ khác nhau trên thế giới, hầu hết các thiết bị này đều sử dụng hệ điều hành Google Android. Tuy nhiên, các tín đồ công nghệ dường như không quan tâm đến sự xuất hiện của chiếc iPhone vỏ nhựa này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước