31 đội tham gia Robocon 2014 phía Nam

Đức Hạnh - Cẩm Tú-Thứ năm, ngày 03/04/2014 15:21 GMT+7

Sáng nay (3/4) tại TP.HCM, vòng loại cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) 2014 khu vực phía Nam chính thức khai mạc với sự tham gia của 31 đội, đại diện cho 9 trường đại học, cao đẳng.

Chủ đề của cuộc thi Robocon 2014 là “Tri ân đấng sinh thành” nhằm vinh danh và ngợi ca những người cha, người mẹ với những cống hiến và đóng góp vĩ đại của họ. Trên sân thi đấu, 2 đội chơi sẽ phải vượt qua 3 trò chơi cầu bập bênh, đi bộ trên cột và xích đu. Sau khi hoàn thành 3 trò chơi, đội nào có thể điều khiển robot con vẫy cờ trên điểm cao nhất thì đội đó đạt được chiến thắng tuyệt đối.

‘ Các đội tham gia vòng loại cuộc thi Robocon Việt Nam 2014. (Ảnh: QDND)

Cũng trong sáng nay, vòng loại cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2014 khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm Giáo dục Thể chất – Đại học Đà Nẵng.

Tại khu vực miền Trung Tây Nguyên, ngay sau lễ khai mạc, 10 trận đấu đầu tiên thuộc bảng A đã chính thức khởi tranh. Dù nhiều đội tuyển vì những lý do khác nhau đã không thể góp mặt như mọi năm nhưng những đơn vị mạnh, có truyền thống vẫn tiếp tục hiện diện đầy đủ đảm bảo cho sự cạnh tranh đến 6 chiếc vé cuối cùng đại diện khu vực không hề đơn giản. Vòng chung kết Robocon khu vực miền Trung Tây Nguyên diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 5/4 tại Nhà thi đấu Trung tâm Giáo dục Thể chất – Đại học Đà Nẵng.

Sau 2 vòng loại tại mỗi khu vực, 10 đội chơi có thành tích xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi chung kết toàn quốc diễn ra tại thành phố Nha Trang vào tháng 5 tới.

Khởi đầu từ năm 2002, cuộc thi sáng tạo robot, sân chơi thường niên của các bạn trẻ yêu khoa học ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã bước sang năm thứ 13.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước