31/10: Microsoft “khai tử” Windows 7

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 28/10/2014 11:33 GMT+7

Microsoft sẽ ngừng cấp bản quyền phiên bản Windows 7 tới các nhà sản xuất thiết bị phần cứng vào ngày 31/10/2014.

Trên website chính thức của công ty, Microsoft thông báo, ngày 31/10 sẽ là thời điểm công ty ngừng cung cấp bản quyền Windows 7 cho các hãng sản xuất thiết bị phần cứng. Điều này có nghĩa là những dòng máy tính mới sau thời điểm này sẽ không còn được cài sẵn Windows 7.

Như vậy, những máy tính đã cài đặt hệ điều hành này nhưng chưa bán ra cũng như người dùng đang dùng các phiên bản Windows 7 cá nhân sẽ không còn nhận được các bản cập nhật, bản vá lỗi sau mốc 31/10.

Tuy nhiên, tại thời điểm ngày 31/10, công ty phần mềm nổi tiếng này chỉ ngừng cung cấp ba phiên bản Windows 7 Home Basic, Home Premium và Ultimate. Nếu người dùng vẫn quan tân đến hệ điều hành này, họ có thể tìm mua dòng máy được cấp quyền cài sẵn Windows 7 Professional.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, động thái trên của Microsoft nhằm chuyển hướng người dùng dần sang sử dụng Windows 8.1. Hiện tại, có khá nhiều người dùng không có hứng thú với việc sử dụng Windows 8.

Thống kê của Net Applications trong tháng 9 vừa qua cho biết, Windows 7 hiện vẫn đang thống trị thị trường hệ điều hành với hơn 50% thị phần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước