40 năm phát minh điện thoại di động

Hoàng Giang-Thứ tư, ngày 03/04/2013 08:22 GMT+7

Ông Martin Cooper. (Ảnh: Yahoo)

Ngày 3/4 năm nay là tròn 40 năm ngày chiếc điện thoại di động đầu tiên ra đời trên thế giới.

Sự có mặt của điện thoại di động trong suốt 40 năm qua đã thay đổi không những cách thức con người giao tiếp với nhau mà còn chi phối nhiều hoạt động của con người.

Ngày 3/4/1973 đánh dấu cuộc đàm thoại đầu tiên trên điện thoại di động. Đó là cuộc gọi từ chiếc điện thoại di động đầu tiên, một phát minh của ông Martin Cooper. "Chú dế" đầu tiên nặng tới 1,13kg và dài 25cm, khá bất tiện nếu so sánh với các mẫu điện thoại hiện nay.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, sự xuất hiện của điện thoại di động đã làm thay đổi hoàn toàn ngành viễn thông.

Ông Martin Cooper, người phát minh ra điện thoại di động cho biết: “Suy nghĩ của mọi người về việc gọi điện thoại đã thay đổi. Vì trước đó khi gọi điện người ta thường nghĩ tới việc gọi tới một địa điểm nhưng bây giờ lại là gọi điện cho một người”.

Mẫu điện thoại đời đầu có giá tới 4000 USD và mất tới 10 tiếng đồng hồ để sạc. Cùng với sự phát triển của công nghệ, điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến và tiện lợi song nó cũng đang ngày càng chi phối cuộc sống của con người.

“Luôn nhớ rằng có nút tắt và bật trên điện thoại. Điện thoại di động phải là nô lệ của bạn, chứ không phải ngược lại”, ông Martin Cooper chia sẻ thêm.

Theo thống kê của LHQ, hiện có khoảng 6 tỷ thuê bao điện thoại di động trên toàn thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước