50 triệu DN dùng Facebook để bán hàng

Hoàng Việt-Thứ tư, ngày 09/12/2015 14:47 GMT+7

VTV.vn - Facebook cho biết, đã có hơn 50 triệu doanh nghiệp đang sử dụng mạng xã hội này để kết nối với khách hàng trên toàn thế giới thông qua các Trang Facebook (Pages).

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cho biết thêm, có khoảng 2,5 tỷ bình luận trên các Trang Facebook mỗi tháng. Tại Việt Nam, hiện có 68% người dùng Facebook trong nước đang thông qua nền tảng này để kết nối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Thử thách lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là việc tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng. Trang Facebook (Facebook Page) là giải pháp di động phù hợp với hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới, lẽ bởi các trang Facebook có thể dễ dàng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, đồng thời duy trì mối quan hệ với các khách hàng hiện có từ mọi thiết bị di động”, bà Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook cho biết.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp, Facebook vừa giới thiệu các tính năng mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin liên lạc với khách hàng trên trang Facebook một cách dễ dàng hơn.

Facebook cho phép thiết lập thời gian trung bình để người quản trị trang Faceobook của doanh nghiệp có thể phản hồi tin nhắn của khách hàng, với các lựa chọn “Trong vòng vài phút”, “Trong vòng một giờ”, “Trong vòng vài giờ” hoặc “Trong vòng một ngày”.


Facebook thêm chứng năng mua sắm trên bản dành cho mobile

Facebook thêm chứng năng "mua sắm" trên bản dành cho mobile

Mạng xã hội này cũng thiết kế hộp tin nhắn mới giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu thông tin về khách hàng để cung ứng các dịch vụ chăm sóc khách hang một cách tốt hơn. Theo đó, thông tin khách hàng được thể hiện một cách chi tiết, giúp các quản trị viên của trang có thể theo dõi nội dung tin nhắn một cách nhanh chóng và quản lý các cuộc hội thoại dễ dàng hơn.

Facebook cũng đã tích hợp thêm một công cụ mới, dưới mục Hoạt Động (Activity), giúp các quản trị viên có thể theo dõi và trả lời những lời bình luận trên trang.

“Người dùng có thể liên hệ với doanh nghiệp bất cứ lúc nào, và từ bất kỳ thiết bị nào, vì vậy chúng tôi cung cấp những công cụ mới này trên Trang Facebook nhằm giúp chủ doanh nghiệp quản lý tốt hơn những tương tác với khách hàng. Trang Facebook hiện đã được trang bị đầy đủ hơn bao giờ hết những công cụ cần thiết giúp quản lý bình luận của công chúng cũng như tin nhắn cá nhân, nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai”, bà Michael Sharon, Giám đốc phụ trách sản phẩm Trang Facebook (Pages) khẳng định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive