50.000 khách hàng VNPT Sóc Trăng bị lộ mật khẩu

Việt Linh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 16/03/2015 19:12 GMT+7

Một nhóm hacker với tên gọi DIE Group đã công khai hơn 50.000 thông tin khách hàng của một đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT lên Internet và trên Facebook.

Theo website an ninh mạng securitydaily.net, vào cuối tuần qua, một nhóm tin tặc có tên gọi DIE Group đã tấn công vào website soctrang.vnpt.vn và tiết lộ thông tin tài khoản cá nhân của hơn 50.000 khách hàng trên trang mạng xã hội Facebook của nhóm này. Sự việc này một lần nữa đã cảnh báo về những lỗ hổng bảo mật vẫn đang tồn tại trên các trang mạng, đe dọa đến vấn đề bảo mật an toàn thông tin của người sử dụng.

Các thông tin cá nhân khách hàng bị tin tặc đánh cắp và công bố như họ tên, địa chỉ, số điện thoại cố định và di động, thậm chí cả tên tài khoản và mật khẩu dạng bản rõ chưa được mã hóa… Các thông tin này được đăng tải trên một trang web chuyên chia sẻ các tệp tin trực tuyến.

Khi có được các thông tin này, hacker có thể lợi dụng để đăng nhập vào hệ thống và chiếm quyền của người dùng và thực hiện các bước tấn công khác. Tính đến 22h, ngày 15/3/2015, sự cố trên đã được tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam khắc phục hoàn toàn, mật khẩu khách hàng đã được mã hóa và đảm bảo an toàn, website Soctrang.vnpt.vn đã hoạt động trở lại.

Theo thống kê của công ty an ninh mạng BKAV có tới 40% các website tại Việt Nam đang tồn tại lỗ hổng bảo mật. Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo, các quản trị website cần rà soát lại các lỗ hổng tồn tại, khẩn trương khắc phục, tiến hành kiểm tra và đánh giá bảo mật cho các website. Về phía người sử dụng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập và cẩn trọng khi truy cập vào những trang web lạ. 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Từ khóa:

an ninh mạng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước