7 phát minh công nghệ tốt nhất mọi thời đại

Ngân Giang (Dịch)-Thứ năm, ngày 03/01/2013 14:00 GMT+7

Hình minh họa

Những phát minh công nghệ tốt nhất mọi thời đại, theo quan điểm của nhiều chuyên gia công nghệ, đó là những phát minh khiến cho cuộc sống dễ dàng hơn hay ít nhất cũng khiến cho con người không còn nhiều thời gian để buồn chán.

Website All Women Stalk đã tổng kết những phát minh hàng đầu hiện nay.

1. Máy tính xách tay

Máy tính xách tay được cho là phát minh công nghệ hàng đầu theo quan điểm của nhiều chuyên gia. Theo họ, thiết bị này nhỏ gọn, tiết kiệm được khoảng không hơn một chiếc PC cồng kềnh. Tuy nhiên, điều khiến mọi người thực sự thích thiết bị này chính là khả năng làm việc ở mọi nơi, mọi lúc và dễ dàng di chuyển.

2. MP3

Chiếc máy nghe nhạc Walkman của Sony đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách thưởng thức âm nhạc của con người. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, máy nghe nhạc MP3 đã thay đổi tất cả. Những người yêu nhạc đã tiến thêm một bước hiện đại khi không cần phải sử dụng băng đĩa để nghe bài hát họ mong muốn. Người yêu nhạc có thể lưu giữ hàng trăm bài hát trong một thiết bị nhỏ xíu.

3. DVD

Trước đây, khi muốn xem phim hay lưu trữ hình ảnh, người ta thường dùng những chiếc băng video to, cồng kềnh mà dùng lượng lại có hạn. Ngày nay, với DVD, những vấn đề này đã được giải quyết. Những chiếc DVD nhỏ gọn đã dần thay thế băng video.

4. Ôtô điện

Hiện nay, ôtô điện vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn ôtô dùng xăng, dầu, tuy nhiên, nó vẫn được xem là một trong những phát minh công nghệ vĩ đại. Việc sử dụng ôtô điện thực sự rất tiết kiệm và tốt cho môi trường sống của bạn. Tại một số thành phố như Paris, sử dụng ôtô điện đang trở thành trào lưu.

5. Màn hình phẳng

Nếu bạn có một chiếc máy tính để bàn, chắc hẳn, bạn sẽ trang bị một màn hình phẳng. Bên cạnh đó, tivi màn hình phẳng cũng được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình. Việc sử dụng TV màn hình phẳng dã khiến cho các gia đình tiết kiệm được diện tích sử dụng. Họ có thể treo những thiết bị này trên tường.

6. Camara số

Camera số thực sự quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia. Trước đây, với những chiếc máy ảnh thông thường, sau khi chụp ảnh, họ phải sẽ phải rửa tất cả những bức ảnh đó, có những bức bị rung, nhòe... Với những chiếc camera kỹ thuật số, người chụp có thể xóa những bức ảnh họ không thích trước khi in ảnh.

7. Internet

Đây có lẽ là phát minh công nghệ hàng đầu ở mọi thời đại. Nếu Internet không được phát minh, có lẽ, cả tôi và bạn sẽ không bao giờ được đọc những thông tin thú vị ở mọi nơi trên thế giới. Internet đã làm được nhiều hơn mọi người nghĩ như kết nối bạn bè và người thân, là công cụ giải trí, thu thập thông tin, thậm chí là làm việc trực tuyến. Không thể tưởng tượng được cuộc sống chúng ta sẽ như thế nào nếu thiếu Internet.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước