Ẩn họa từ những tấm ảnh nhạy cảm trong điện thoại

Châu An-Thứ ba, ngày 26/02/2013 08:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Nghiên cứu mới của công ty bảo mật AVG cho thấy trung bình cứ bốn người dùng smartphone thì sẽ có một người lưu hình ảnh nhạy cảm trong máy mà không ngờ đến khả năng bị lộ.

Khác với việc lưu trữ ảnh sex trên máy tính, điện thoại là vật mọi người luôn đem theo bên mình nên dễ có nguy cơ bị đánh mất hay bỏ quên đâu đó hơn. Tình trạng cướp giật điện thoại, nhất là smartphone đắt tiền, cũng đang ngày một tăng cao và chỉ một phút lơ đễnh là thiết bị của người dùng đã rơi vào tay kẻ khác. Virus ăn trộm dữ liệu trên smartphone cũng dần hoạt động tinh vi hơn.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo rằng điện thoại là nơi quá nguy hiểm để lưu trữ những bức ảnh mà người sử dụng không bao giờ muốn bị lộ ra. Tuy nhiên, với sự phổ biến của camera trong điện thoại cùng trào lưu chụp ảnh "tự sướng", không ít người trong phút ngẫu hứng đã chụp ảnh nhạy cảm về mình và sau đó quên khuấy đi.

Có rất nhiều con đường để những bức ảnh như thế lộ ra ngoài. Bên cạnh các nguy cơ đã nói ở trên, người sử dụng cũng có thể vô tình gửi nhầm ảnh tới các địa chỉ không mong muốn. Chưa kể, nhiều người còn kích hoạt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu mới từ smartphone lên dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây của Dropbox, Google+, Facebook..., tạo thêm một nguy cơ rò rỉ mới.

Với tình trạng phát tán thông tin chóng mặt hiện nay trên Internet, đặc biệt là mạng xã hội, những người bị lộ ảnh sẽ nhanh chóng "nổi tiếng", ảnh hưởng tới công việc và các mối quan hệ xã hội của họ.

"Khảo sát này cho thấy rõ rằng hàng triệu người dùng vẫn chưa xác định được hoạt động nào là an toàn và hoạt động nào là nhạy cảm trên một thiết bị di động", đại diện của AVG nhận xét.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước