Apple bồi thường cho những tài khoản "con dại cái mang"

Minh Hải (dịch)-Thứ hai, ngày 24/06/2013 20:00 GMT+7

 Apple vừa chính thức thông báo qua email về việc sẽ bồi thường cho những người dùng iTunes bị con nhỏ tiêu tốn trái phép tiền của họ vào việc mua ứng dụng trên AppStores.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, Apple đã chính thức gửi đi những email có nội dung thông báo về việc bồi thường. Cụ thể, email có tiêu đề “Apple In-App Purchase Litigation Administrator” sẽ hướng dẫn cách 23 triệu “nạn nhân”, bị mất tiền do chính hành động của con em họ, làm thế nào để nộp đơn xin bồi thường.

‘ Apple đang cho thấy mình xứng đáng với ngôi vị số 1 ở khoản chăm sóc khách hàng

Các bậc phụ huynh sẽ có thời gian từ nay đến hết ngày 13/1/2014 để nhận khoản bồi thường là 1 thẻ quà tặng iTunes có trị giá 5 USD cho những khoản tiêu dưới 30 USD. Với những tài khoản bị trẻ nhỏ "đốt" nhiều hơn 30 USD, bố mẹ của chúng sẽ được bồi thường tối đa là tổng giá trị hoá đơn trái phép trong mỗi khoảng thời gian 45 ngày.

Trước đó, vào năm 2011, Apple đã bị kiện bởi nhiều bậc phụ huynh về việc cho phép sử dụng “in-app purchase” (tạm dịch: mua thêm phần mở rộng bên trong một ứng dụng) quá dễ dàng mà không hề yêu cầu nhập lại mật khẩu tài khoản iTunes. Những trẻ em chưa đủ nhận thức về hành vi của mình, sau vài thao tác vô tình, cũng đã có thể tiêu tốn của bố mẹ tới hàng trăm USD.

Mặc dù Apple đã có hành động sửa sai vào tháng 3/2011 nhưng nhiều người dùng vẫn không thể vừa lòng và yêu cầu bồi thường bởi trước đó con em họ đã “đổ sông đổ bể” những khoản tiền không hề nhỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước