Apple đăng ký bản quyền thiết kế iPad 9,7 inch tại Trung Quốc

Thanh Tùng-Thứ hai, ngày 21/01/2013 00:00 GMT+7

(VTV News)- Đơn xin cấp bản quyền nộp cho Văn phòng quản lý bằng sáng chế và thương hiệu của Trung Quốc đi kèm theo cả hình ảnh có màu lẫn trắng đen.

Đơn xin cấp bản quyền nộp cho Văn phòng quản lý bằng sáng chế và thương hiệu của Trung Quốc đi kèm theo cả hình ảnh có màu lẫn trắng đen.

Theo Phone Arena, động thái này của Apple là nhằm để bảo vệ hình ảnh và thương hiệu của mình tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, "Quả táo" đã có cuộc tranh chấp với một công ty có tên là Proview ở quốc gia này nhằm giành lại thương hiệu "iPad". Kết quả là Apple phải trả đối thủ 60 triệu USD để lấy quyền sử dụng tên iPad cho máy tính bảng của mình tại Trung Quốc.

Gần đây, "Quả táo" cũng có những nước đi chiến lược nhằm mở rộng khả năng hoạt động của mình tại đây. Đầu tháng này, CEO của hãng đã có cuộc gặp với quan chức Trung Quốc để bàn bạc với nhau về khả năng của Apple ở đất nước đông dân nhất thế giới này.

Nhiều nguồn tin cho biết sau đó, Tim Cook còn gặp lãnh đạo của China Mobile, công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc, để thảo luận về vấn đề hợp tác. Nội dung chính của cuộc gặp không được tiết lộ nhưng được dự đoán là thoả thuận về việc China Mobile phát hành iPhone. Trước đó, hai hãng từng ngồi bàn bạc với nhau nhưng không thành. Nguyên nhân chủ yếu là vì China Mobile sử dụng theo chuẩn mạng 3G riêng, không giống với thế giới, tạo ra rào cản về kỹ thuật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước