TV& VIDEO

Apple nhận "trái đắng" từ HomePod

Thùy An-Thứ hai, ngày 16/04/2018 06:06 GMT+7

VTV.vn - Thực tế cho thấy rằng không phải sản phẩm mới ra mắt nào của Apple cũng thắng lớn.

Tờ Bloomberg dẫn lời một vài nguồn tin thân cận cho hay, Apple đã phải cắt giảm dự báo về doanh thu của HomePod cũng như cắt giảm đơn đặt hàng thiết bị từ nhà máy sản xuất Inventec.

Quyết định này của Apple bắt nguồn từ việc chiếc loa thông minh mới không đạt được mức tiêu thụ như kì vọng. Hai tháng sau khi bắt đầu vận chuyển đến tay người dùng, HomePod đang chiếm một thị phần tương đối khiêm tốn so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Apple nhận trái đắng từ HomePod - Ảnh 1.

Apple đã phải cắt giảm dự báo về doanh thu của HomePod cũng như cắt giảm đơn đặt hàng thiết bị từ nhà máy sản xuất Inventec

Hãng nghiên cứu Slice Intelligence cho hay, trong suốt thời gian cho người dùng đặt hàng trước, HomePod tỏ rõ sức nóng, qua đó đưa Apple lọt những các nhà sản xuất loa thông minh được quan tâm nhất.

Tuy nhiên, gần 2 tháng sau khi chính thức ra mắt, HomePod chỉ đang chiếm 10% thị phần smart speaker. Trong khi đó, Amazon Echo đang dẫn đầu thị trường với con số rất ấn tượng 73% và Google Home xếp thứ hai với 14%. Khoảng cách giữa HomePod với đối thủ trực tiếp là Amazon Echo đang ở mức rất lớn.

Thậm chí, theo tờ Phone Arena, tại một số Apple Stora tại Mỹ, HomePod còn "bám đầy bụi" khi có chưa được 10 chiếc được bán mỗi ngày.

Apple nhận trái đắng từ HomePod - Ảnh 2.

Tính trong quý I/2018, HomePod chỉ chiếm 10% doanh số bán loa thông minh tại Mỹ

Trong khi Apple HomePod được đánh giá là có chất lượng âm thanh tốt nhất trong số các loa thông minh đang có mặt trên thị trường thì trợ lý ảo Siri lại được xem là "điểm trừ" lớn nhất của sản phẩm này.

Siri bị cho là mắc nhiều lỗi và không thể so được với Amazon Alexa hay Google Assistant.

Gene Munster, người đồng sáng lập của Loup Ventures, hy vọng doanh số bán hàng của HomePod sẽ tốt hơn trong mùa mua sắm năm 2018.

Tính chung cả năm, Gene Munster dự đoán, sẽ có khoảng 7 triệu chiếc HomePod được bán ra, và tăng thêm 57% lên khoảng 11 triệu chiếc năm 2019.

Với Amazon Echo, ông Munster cho rằng, sẽ có khoảng 29 chiếc Echo được bán ra vào năm nay và 39 chiếc sẽ đến tay người dùng vào năm sau. Điều này đồng nghĩa với mức tăng trưởng là 34%.

Đối với Google, nhà phân tích của Piper Jaffray hy vọng doanh số bán hàng của Google Home sẽ tăng lên 78% từ 18 triệu trong năm nay lên 32 triệu chiếc vào năm 2019.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI