Apple tiếp tục có được điều mà mọi công ty đều thèm muốn

Thùy An-Thứ tư, ngày 27/09/2017 19:00 GMT+7

VTV.vn - Bất chấp những chỉ trích về sự kém sáng tạo, đổi mới trong thời gian gần đây, Apple đã vừa có được một danh hiệu mà bất cứ công ty nào cũng thèm muốn.

Trong báo cáo của Interbrand, với giá trị lên tới 184,15 tỷ USD, Apple đã trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017. Điểm đáng chú ý, đây là năm thứ 5 liên tiếp Apple có được danh hiệu này, danh hiệu mà bất cứ công ty nào cũng thèm muốn.

Interbrand cho biết, dự báo tài chính của công ty, tầm quan trọng và sức mạnh của thương hiệu, mức độ trung thành của người dùng, lợi nhuận bền vững trong tương lai… là những tiêu chí quạn trọng nhất cho việc xếp hạng.

Apple tiếp tục có được điều mà mọi công ty đều thèm muốn - Ảnh 1.

Bất chấp mọi chỉ trích, Apple vẫn đang có những thành tích đáng nể về mặt tài chính

Theo Interbrand, trong 5 năm qua, Apple đã làm rất tốt với thương hiệu của mình khi luôn biết khách hàng muốn gì, sau đó đáp ứng bằng những sản phẩm mang tính sáng tạo nhất, tốt nhất. 

Ngoài ra, Apple đã thành công tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm từ phần mềm cho đến phần cứng. Bên cạnh đó là những số liệu tài chính không thể khả quan hơn với mức tăng trưởng chóng mặt trong những năm qua.

Đáng chú ý cùng với Apple, các công ty công nghệ đang thể hiện sự lấn lướt trong BXH của Interbrand. Khi ngoài Apple, còn có đến 6 ông lớn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có mặt trong Top 10 của Interbrand. 

Cụ thể, Google xếp thứ 2 (141,7 tỷ USD), Microsoft thứ 3 (79,99 tỷ USD), Amazon thứ 5 (64,79 tỷ USD), Samsung thứ 6 (56, 25 tỷ USD), Facebook thứ 8 (48,18 tỷ USD) và IBM thứ 10 (46,82 tỷ USD).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước