Apple và Samsung tiếp tục ra tòa

Lan Anh-Thứ năm, ngày 03/04/2014 09:15 GMT+7

Phiên tòa về tranh chấp bằng sáng chế giữa Apple và Samsung lại tiếp tục diễn ra tại thành phố San Jose, bang California, Mỹ.

Tại đây, hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới này đã liên tiếp đưa ra những cáo buộc lẫn nhau về việc sao chép các tính năng công nghệ. Mặc dù về cơ bản, đây chỉ là “phần tiếp nối” trong 1 chuỗi các cuộc đối đầu giữa hai hãng công nghệ về vấn đề bản quyền, nhưng lần này, gã khổng lồ Google cũng bị kéo vào cuộc vì có nhiều lợi ích liên quan.

Phiên tòa hiện tại giữa hai hãng khổng lồ công nghệ liên quan đến một loạt bằng sáng chế của Apple về các tính năng iPhone như vuốt mở khóa màn hình, tìm kiếm. Luật sư của Apple cho rằng hãng công nghệ Hàn Quốc đã vi phạm các bằng sáng chế này.

Bên cạnh đó, luật sư của Apple cho rằng Samsung đã bán được hơn 37 triệu điện thoại, máy tính bảng vi phạm bản quyền, do đó Apple xứng đáng được hưởng tiền bồi thương 33 USD/thiết bị. Apple vẫn tiếp tục theo đuổi lệnh cấm bán nhiều sản phẩm Samsung, trong đó có Galaxy S3.

Về phần mình, đại diện Samsung tố cáo Apple đã vi phạm bản quyền 2 bằng sáng chế của mình và yêu cầu cấm bán iPhone 5. Luật sư của Samsung chỉ trích những cáo buộc của Apple là nằm vào hệ điều hành Android của Google được phát triển và hiện chiếm khoảng 70% thị trường toàn cầu.

Trong chuỗi những xung đột giữa Apple và Samsung thì đây là lần thứ hai cuộc đấu trí leo thang lên quy mô lớn đáng chú ý. Trước đó, hồi năm 2012, "đại gia" điện thoại di động Hàn Quốc đã thua kiện đối thủ đến từ "Thung lũng Silicon" và phải bồi thường khoản tiền lên tới hơn 900 triệu USD.

Dự kiến, phiên tòa này sẽ kéo dài đến đầu tháng 5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước