Ballmer: Những ngày tươi đẹp của Microsoft vẫn ở phía trước

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 08/10/2013 16:22 GMT+7

 Trong lá thư cuối cùng gửi cho các cổ đông của mình, Giám đốc Điều hành Microsoft Steve Ballmer đã thể hiện sự lạc quan đối với tương lai của công ty.

Mới đây, ông Steve Ballmer đã viết 1 lá thư cuối cùng gửi tới cổ đông của công ty trên cương vị là Giám đốc Điều hành của Microsoft. Với tâm trạng buồn vui lẫn lộn, ông Ballmer viết về sự thành công của công ty trong năm qua và cho rằng, mọi việc mới chỉ là sự khởi đầu.

"Với quyết định, chiến lược, thiết kế, sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi đã làm được trong năm nay, có thể khẳng định, chúng tôi đang có được vị thế vững chắc trên thị trường, có được sự tăng trưởng mạnh mẽ và điều này sẽ tiếp diễn trong tương lai”, ông Ballmer cho biết.

Với chiến lược chuyển hướng kinh doanh của Microsoft trong năm 2013, chuyển dịch từ công ty không chỉ sản xuất phần mềm mà còn là 1 doanh nghiệp phần cứng, ông Ballmer cho biết, doanh thu của công ty đã tăng 6%, đạt con số 77,8 tỷ USD.

Ballmer cũng cho biết thêm, việc mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ Nokia là một sự kiện đáng nhớ trong chiến lược chuyển đổi hình thức kinh doanh của công ty.

"Chúng tôi vẫn đang trong những ngày đầu của sự chuyển đổi, tuy nhiên, chúng tôi đã có được những tiến bộ mạnh mẽ trong năm qua khi tung ra các thiết bị và dịch vụ mà người dùng và các doanh nghiệp cần", ông Ballmer viết.

‘ Máy tính bảng Surface

"Chúng tôi đưa Windows 8 tới thế giới người dùng, chúng tôi giới thiệu những trải nghiệm, kinh nghiệm sử dụng máy tính, máy tính bảng, điện thoại và Xbox. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp những cải tiến quan trọng cho Windows Server, Windows Azure, Microsoft Dynamics và Office 365", ông Ballmer cho biết.

Tháng 8 vừa qua, ông Ballmer tuyên bố sẽ thôi giữ chức Giám đốc Điều hành Microsoft trong vòng 12 tháng tới. Kể từ khi thông báo quyết định của mình, ông trả lời nhiều cuộc phỏng vấn và chia sẻ về niềm tự hào của ông khi làm việc tại Microsoft.

"Chúng tôi luôn luôn tin rằng công nghệ sẽ mở ra tiềm năng con người và đó là lý do tại sao tôi làm việc mỗi ngày với một trái tim đầy đam mê trong hơn 30 năm qua ", ông Ballmer đã viết trong thư cổ đông.

"Làm việc tại Microsoft đã cho tôi nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị. Và tôi biết rằng, những ngày tươi đẹp của Microsoft vẫn đang ở phía trước”, ông Ballmer chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước