Bị chê bai kém sáng tạo, Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Thùy An-Thứ năm, ngày 25/05/2017 06:10 GMT+7

VTV.vn - Dù có những lời chê bai về sự kém sáng tạo trong thời gian qua, song Apple vẫn khiến đối thủ của mình phải ghen tỵ về sức mạnh tài chính và sự giàu có

Minh chứng về sức mạng tài chính khổng lồ của Apple tiếp tục được thể hiện, khi theo BXH mới công bố của tạp chí Forbes, Táo khuyết đã có năm thứ 7 liên tiếp là thương hiệu đắt giá thế giới.

Cụ thể theo tính toán của Forbes, thương hiệu Apple trong năm 2017 có giá trị lên tới 170 tỷ USD, tăng khoảng 10% giá trị so với cùng thời điểm năm ngoái (thời điểm Forbes công bố BXH 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới vào năm 2016).

Con số 170 tỷ USD tương đương với 21% giá trị trên thị trường chứng khoán hiện nay của Apple, vào khoảng 806 tỷ USD.

Bị chê bai kém sáng tạo, Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất thế giới - Ảnh 1.

Apple thương đắt giá nhất thế giới, với giá trị 170 tỷ USD

Cũng theo một thống kê đáng chú ý khác, trong quý IV/2016, Apple đã bán được 78 triệu chiếc iPhone với giá bán trung bình là 695 USD, so với của đối thủ Samsung là 500 USD. Giá bán cao ngất ngưởng trên đã giúp Apple thu được đến 92% lợi nhuận trong thị trường smartphone toàn cầu. Ngoài ra hiện Apple cũng đang sở hữu lượng tiền mặt lên đến 257 tỷ USD.

Theo dự đoán với việc chuẩn bị ra mẫu iPhone 8 có giá bán khoảng 1.000 USD, sẽ giúp Apple có thể sớm trở thành công ty đầu tiên đạt giá trị 1.000 tỷ USD trên thị trường chứng khoán.

Xếp thứ 2 trong BXH 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017 của Forbes là Google với giá trị 101,8 tỷ USD. Đáng chú ý, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Google đứng ngay sau Apple trên BXH của Forbes. Đứng thứ 3 trong danh sách là thương hiệu Microsoft với giá trị 87 tỷ USD. Trong khi đó, vị trí thứ 4 và 5 lần lượt thuộc về Facebook và Coca-Cola với giá trị 73,5 tỷ USD và 56,4 tỷ USD.

Bị chê bai kém sáng tạo, Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất thế giới - Ảnh 2.

Gooogle là thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới với giá trị 101,8 tỷ USD

Trong một thống kê khác của Forbes, 100 thương hiệu đắt giá nhất năm nay có tổng giá trị lên đến 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Đứng thứ 100 là hãng dịch vụ tài chính Allianz với 6,8 tỷ USD.

Để chọn ra top 100, Forbes đã đánh giá hơn 200 thương hiệu toàn cầu. Các công ty này phải hiện diện tại Mỹ. Đây là lý do khiến nhiều thương hiệu lớn, như Vodafone, không góp mặt trong danh sách.

Để tính ra giá trị, Forbes dựa trên lợi nhuận 3 năm của các công ty, hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) và vai trò của các hãng trong ngành công nghiệp.

Các thương hiệu công nghệ thống trị trong BXH năm nay của Forbes với 18 đại điện. Trong đó có 9 đại diện thuộc Top 15. Xếp sau lần lượt là ngành dịch vụ tài chính có 13 đại diện và hàng tiêu dùng có 12 đại diện.

Nước Mỹ đóng góp hơn nửa số đại diện trong BXH của Forbes với 56 công ty, theo sau là Đức (11 đại điện), Pháp (7 đại diện) và Nhật Bản (6 đại diện)…

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

1. Apple: 170 tỷ USD

2. Google: 101,8 tỷ USD

3. Microsoft: 87 tỷ USD

4. Facebook: 73,5 tỷ USD

5. Coca-Cola: 56,4 tỷ USD

6. Amazon: 54,1 tỷ USD

7. Disney: 43,9 tỷ USD

8. Toyota: 41,1 tỷ USD

9. McDonald’s: 40,3 tỷ USD

10. Samsung: 38,2 tỷ USD

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước