TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Black Friday Việt Nam: Người dùng, DN hào hứng đón nhận

Nguyễn Hải – Nguyễn Trang (VTV24 - bantintaichinh@vtv.vn)Cập nhật 11:23 ngày 06/12/2014

Hình minh họa

Là năm đầu tiên được tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam được nhiều người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp hào hứng đón nhận.

Black Friday – Ngày thứ 6 siêu giảm giá đã không còn xa lạ với người tiêu dùng ở các nước phương Tây. Từ năm 2014, ngày thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12 cũng sẽ được chọn là Ngày mua sắm trực tuyến ở Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam lần đầu tiên được nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi bên cạnh việc mua hàng hóa với giá giảm tối đa lên tới 50%, người tiêu dùng còn được miễn phí hoàn toàn cước vận chuyển.

Chị Nguyễn Thị Thúy, khách hàng, cho biết: “Tôi biết đây là ngày các hàng hóa sẽ được giảm giá ở nếu đặt hàng trên mạng. Đây là một cơ hội hiếm có. Trước đấy tôi cũng có ưng một vài cái váy nhưng đang phân vân vì nếu tính cả tiền vận chuyển, số tiền phải bỏ ra không nhỏ. Trong ngày mua sắm trực tuyến này, người dùng dùng vừa được miễn phí vận chuyển vừa giảm giá tôi đã nhanh chóng đặt vài cái váy”.

Không chỉ khách hàng mà các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng rất hào hứng tham gia ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng để tránh tình trạng quá tải khi lượng khách truy cập mua hàng tăng, hầu hết các doanh nghiệp tham gia chương trình đều chuẩn bị kỹ nguồn hàng khuyến mãi và phương tiện vận chuyển để giao hàng nhanh nhất.

Ông Phan Quý Long, Trưởng phòng Quản lý hàng hóa Chợ điện tử, nói: “Phải nói rằng là đã có một sự biến động rất lớn, đột biến trong ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Lượng truy cập tăng 3-4 lần. Lượng đơn hàng tăng đột biến từ 4 -5 lần”

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, các doanh nghiệp tham gia vào Ngày mua sắm trực tuyến phải ký cam kết với BTC về chất lượng sản phẩm và giá trị của khuyến mại trong chương trình.

Sau ngày 5/12, trang web của Ngày mua sắm trực tuyến vẫn được tiếp tục được duy trì. Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo ra một môi trường mua sắm online lành mạnh để từ đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.