Cập nhật lên iOS 6.1 có thể bị lỗi “hủy diệt” pin iPhone

Du Lam-Chủ nhật, ngày 10/02/2013 23:00 GMT+7

Ảnh minh họa

iOS 6.1 – bản cập nhật mới nhất Apple phát hành vào 28/1 – gây nên nhiều vấn đề cho người dùng iPhone như hao pin, lỗi kết nối 3G, đồng bộ.

Khoảng 2 tuần trước, nhiều người dùng iPhone cập nhật iOS 6.1 đã than phiền trên diễn đàn hỗ trợ Apple Support Community về vấn đề hao pin và thiết bị quá nóng. Ví dụ, người dùng theroof hôm 8/2 bình luận: “Tôi vừa nâng cấp từ bản 5.1.1 lên 6.1 và thời gian sử dụng pin giảm nhanh khủng khiếp. Với 5.1.1, thời gian sử dụng vào khoảng 7-8 tiếng, thời gian standby khoảng 24 tiếng. Với 6.1, tôi thấy pin giảm khoảng 3% mỗi phút. Thật tệ hại. Tôi cũng chỉ còn 5 tiếng sử dụng và khoảng 12 tiếng standby, bằng một nửa trước đây dùng 5.1.1”.

Các vấn đề này xuất hiện ở nhiều đời máy iPhone khác nhau. Đặc biệt, người dùng iPhone 4S cho rằng chính iOS 6.1 khiến họ gặp rắc rối khi kết nối 3G của nhà mạng Vodafone (Anh).

Theo iDownloadBlog đưa tin, Vodafone phải gửi tin nhắn tới thuê bao của mình, thông báo về vấn đề này. Ngoài ra, nhà mạng khuyên khách hàng chờ phiên bản iOS kế tiếp nếu vẫn chưa cài đặt iOS 6.1 trên iPhone 4S. Vodafone còn nhắc nhở trên diễn đàn trực tuyến, lưu ý một số khách hàng có thể bị gián đoạn khi kết nối Internet hay thậm chí là gọi điện, nhắn tin.

Apple vẫn đang nỗ lực tìm ra giải pháp khắc phục vấn đề. Có thể, giải pháp của Apple nằm trong bản cập nhật iOS 6.1.1 mà Apple bắt đầu gửi cho lập trình viên vài ngày gần đây. Tuy nhiên, theo ghi chú của hãng, phần mềm beta chỉ bao gồm một số cải tiến nhỏ cho ứng dụng Maps tại Nhật.

Ngoài ra, blog 9to5Mac còn đưa tin hãng Internet AOL đã vô hiệu hóa tính năng quản lí cuộc họp doanh nghiệp qua thiết bị của Apple dùng iOS 6.1. Động thái của AOL là do một lỗi của iOS 6.1 khiến quá trình đồng bộ thư mời họp qua lịch liên tiếp bị gián đoạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước