CeBIT 2014: Xu hướng “Ngôi nhà thông minh”

Hồng Quang-Thứ ba, ngày 11/03/2014 16:32 GMT+7

Công nghệ và thiết bị cho ngôi nhà thông minh đang được các công ty trong ngành xây dựng quan tâm và giới thiệu tại hội chợ CeBIT năm nay.

Hội chợ công nghệ thông tin lớn nhất thế giới (CeBIT) đã khai mạc ngày 10/3 tại thành phố Hannover (Đức). CeBIT là sân chơi của giới chuyên môn, nơi gặp gỡ những doanh nghiệp công nghệ và viễn thông hàng đầu trên thế giới với sự tham gia của 3.500 tập đoàn từ 70 quốc gia. Những công nghệ và thiết bị mới được giới thiệu ở đây sẽ cho biết xu hướng công nghệ hiện nay.

‘ Hình minh họa

Công nghệ và thiết bị cho ngôi nhà thông minh đang được các công ty trong ngành xây dựng quan tâm nhiều. Tại châu Âu, ngày càng có nhiều điều luật bắt buộc các ngôi nhà mới xây phải có chứng chỉ thân thiện môi trường, như cách nhiệt tốt, giảm tiêu thụ điện, nước và khí đốt. Trong số 3.500 công ty có mặt tại Hội chợ CeBIT năm nay, có 99 công ty tham gia thị trường cung cấp thiết bị cho “Ngôi nhà thông minh”.

Ông Cornel Durrer, tập đoàn digitalSTROM (Đức) cho biết: “Chúng tôi nhận thấy có nhiều người quan tâm tới ngôi nhà thông minh. Tôi cho rằng thị trường này sẽ còn tăng trưởng tốt”.

Ông Krystian Bergmann, tập đoàn Fibaro (Ba Lan) nói: “Thị trường này đang phát triển nhanh, có thể nói là tương đương với tốc độ tăng trưởng của máy vi tính trong những năm trước, tức là nhanh hơn nhiều so với các lĩnh vực khác”.

Máy tính trung tâm điểu khiển nhiệt độ và ánh sáng nhờ các cảm biến hoặc theo chương trình lập sẵn, tăng giảm nhiệt độ trong từng phòng tuỳ theo thời điểm trong ngày, bật bình đun nước nóng trong một khoảng thời gian nhất định; lập tức gọi điện thoại cho chủ nhân khi phát hiện nguy cơ cháy hay rò rỉ khí đốt; cảnh báo đột nhập. Tất cả thông tin được kết nối với điện thoại thông minh của chủ nhân. Có thể dùng điện thoại để điều khiển từ xa thông qua mạng Internet. Một công ty Việt Nam cũng giới thiệu sản phẩm dạng này trong hội chợ.

Ông Hani Alami, Công ty Topaz (Arab Saudi) nói: “Chúng tôi tới đây để tìm sản phẩm mới. Tôi thấy thích sản phẩm của công ty này, thật bất ngờ là nó đến từ Việt Nam”.

Ông Halim Mahi, tập đoàn Igaf (Algéria) cho biết: “Thực sự, tôi thấy ngạc nhiên khi thấy Việt Nam hiện nay có trình độ công nghệ cao và tiến bộ đến như vậy”.

Smart Homes - Ngôi nhà thông minh, là một trong những xu hướng công nghệ cao nay đã nằm trong tầm với của người tiêu dùng, một phần do chi phí đã ở mức có thể chấp nhận được, mặt khác là do nhu cầu tiết kiệm khi mà giá năng lượng không ngừng tăng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước