CEO mới của Microsoft: Phải chờ đến 2014!

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 18/12/2013 16:53 GMT+7

Thông tin từ Microsoft cho biết, công ty sẽ công bố thông tin về CEO mới của mình vào đầu năm 2014.

Mới đây, ông John W. Thompson, một trong những thành viên thuộc ban điều hành Microsoft cho biết, phải đến đầu năm, Microsoft mới lựa chọn người thay thế cho vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, thay cho ông Steve Ballmer.

‘ Theo ông John W. Thompson, ban điều hành của Microsoft đang có danh sách hơn 100 ứng viên tiềm năng cho vị trí CEO và công ty đang tiến hành lựa chọn người thích hợp.

Trước đó, thông tin đăng tải trên Reuters cho biết, danh sách ứng viên cho vị trí CEO của Microsoft đã được thu hẹp, các ứng viên đều là những tên tuổi quen thuộc trong làng công nghệ. Đó là Stephen Elop, cựu CEO của Nokia, Alan Mulally, CEO của Ford.

Bên cạnh đó, 1 số ứng viên cho chức CEO của Microsoft là những người đang làm việc trong Microsoft. Đó là cựu CEO của Skype Tony Bates, người đang đảm trách nhiệm vụ phát triển mảng kinh doanh của Microsoft và Satya Nadella, người đứng đầu bộ phận đám mây và doanh nghiệp của công ty.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết, Stephen Elop không có tên trong cuộc đua vào vị trí này.

Tháng 8 vừa qua, ông Ballmer tuyên bố sẽ thôi giữ chức Giám đốc Điều hành Microsoft trong vòng 12 tháng tới. Steve Ballmer, 57 tuổi, tiếp quản chiếc ghế nóng của Microsoft từ nhà đồng sáng lập Bill Gates vào tháng 1/2000.

Kể từ khi thông báo quyết định của mình, ông trả lời nhiều cuộc phỏng vấn và chia sẻ về niềm tự hào của ông khi làm việc tại Microsoft. "Chúng tôi luôn luôn tin rằng công nghệ sẽ mở ra tiềm năng con người và đó là lý do tại sao tôi làm việc mỗi ngày với một trái tim đầy đam mê trong hơn 30 năm qua ", ông Ballmer chia sẻ.

Được biết, mặc dù có thời gian thành lập lên đến 38 năm (thành lập từ năm 1975), Microsoft mới chỉ có 2 vị CEO, đó là nhà sáng lập Bill Gates và ông Steve Ballmer.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước