CES 2014: Công nghệ nào đang là tâm điểm?

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 11:01 GMT+7

Những chiếc ti vi màn hình cong, đồng hồ đeo tay thông minh và đồ da dụng kết nối được với Internet là những tâm điểm của sự chú ý đối với người tiêu dùng tại CES 2014.

Tập đoàn Samsung đã đánh dấu triển lãm năm nay với chiếc ti vi màn hình cong 105 inch của họ. Thành tựu công nghệ này chắc chắn sẽ mở ra một hướng phát triển mới cho các sản phẩm ti vi màu.

Bà Bridget Carey, biên tập viên của trang mạng công nghệ CNET cho biết: “Hiện nay các bạn đã có thể mua được ti vi màn hình cong, nhưng nếu bạn phân vân giữa phẳng và cong, bạn có thể lựa chọn loại bạn cho rằng có tính linh động cao hơn. Màn hình cong tạo nên một cảm giác đắm chìm khi nó ở quanh bạn. Không phải ai cũng luôn luôn muốn có cảm giác này.”

Nhiều công ty điện tử, trong đó có Intel, dự đoán rằng các thiết bị cảm ứng vận động và quần áo kết nối Internet cũng sẽ lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng. Đây cũng là giờ vàng để cho những mẫu đồng hồ đeo tay thông minh của Samsung Galaxy tạo nên tên tuổi cho chính mình.

Bà Bridget Carey cho biết thêm: “Chiếc đồng hồ với rất nhiều ứng dụng sẽ giúp bạn cập nhật tỉ số của bất kỳ cuộc so tài thể thao nào chỉ với một cái nhìn. Bạn cũng có thể biết ai đã nhắn tin cho bạn, cuộc gọi nào bạn đã lỡ. Ý tưởng chính của nó là chỉ với một cái liếc mắt bạn sẽ biết là mình đã lỡ một cuộc gọi và có thể quyết định sẽ đi lấy điện thoại hay không”.

Một xu thế khác là sự tiến hóa của đồ da dụng trong nhà khi mà những công nghệ thông minh đã cho phép tủ lạnh và máy giặt kết nối Internet. Ngôi nhà của bạn sẽ giống như một trung tâm điều hành ngoài vũ trụ.

Bà Bridget Carey nói: “Bạn có thể sẽ thấy một chiếc nồi hầm đã được kết nối Internet. Nó sẽ báo cho bạn biết khi nào thức ăn chín hoặc bàn chải đánh răng với tính năng thông báo cho điện thoại khì nào thì bạn đang thật sự đánh răng đúng cách. Mục đích chung của các phát minh là làm đơn giản hóa các sinh hoạt thường ngày và giúp người tiêu dùng để mắt đến mọi thứ trong nhà họ với các bộ cảm ứng”.

Triển lãm đồ điện tử 2014 lớn nhất thế giới cho người tiêu dùng được dự tính sẽ thu hút 150.000 lượt khách thăm quan trong khoảng thời gian 4 ngày mở cửa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước